Basel

  • Ác mộng rác thải điện tử Ác mộng rác thải điện tử
    Tháng chín vừa qua, hải quan Hong Kong được những nhà bảo vệ môi trường thuộc Tổ chức Basel Action Network (Mỹ) báo trước về hai container hàng nhập từ Mỹ. Khi mở ra, họ phát hiện hàng trăm màn hình máy tính và tivi đã qua sử dụng.
  • Kính trộn thế giới thực với thế giới ảo Kính trộn thế giới thực với thế giới ảo
    Hiện tại chiếc kính này chỉ hoạt động ở công viên St Johann ở Basel, Thụy Sĩ. Khi đeo loại kính này, người dùng nhìn thấy một khung cảnh vừa thực vừa hư, vì cảnh thực được trộn với những hình ảnh 3D như ma quỷ, cỏ đang mọc, các kiểu côn trùng kỳ quái, bầu trời khác thường.
  • Mô sụn từ mũi có thể trị bệnh viêm khớp Mô sụn từ mũi có thể trị bệnh viêm khớp
    Các nhà khoa học tại Trường đại học Hospital, Basel (Thụy Sĩ) đã tìm ra kỹ thuật mới để điều trị bệnh viêm khớp. Theo đó, các mô sụn lấy từ mũi của người bệnh viêm khớp sẽ được nuôi trong phòng thí nghiệm trong nhiều ngày và sau đó được cấy vào khớp gối của người bệnh.
  • Phát hiện chiếc đồng hồ Mặt Trời cổ nhất ở Ai Cập Phát hiện chiếc đồng hồ Mặt Trời cổ nhất ở Ai Cập
    Các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Basel (Thụy Sĩ) ngày 14/3 đã phát hiện được một trong những chiếc đồng hồ Mặt Trời cổ nhất ở Ai Cập, có niên đại ước tính khoảng 3.300 năm, khi đang tiến hành khai quật ở lối vào của một lăng mộ ở Thung lũng các vị vua Ai Cập.
  • Trăng tròn khiến con người khó ngủ Trăng tròn khiến con người khó ngủ
    Nghiên cứu của TS Silvia Frey tại ĐH Basel ở Thụy Sĩ và cộng sự được công bố trên tạp chí Current Biology phát hiện rằng con người ngủ ít hơn khi trăng tròn và điều này là do dấu ấn di truyền từ tổ tiên của chúng ta.
  • Tiến sĩ 104 tuổi đã "ra đi yên bình" trong tiếng nhạc Beethoven Tiến sĩ 104 tuổi đã "ra đi yên bình" trong tiếng nhạc Beethoven
    Sau thời gian dài đấu tranh và hơn một tháng trở thành chủ đề gây tranh cãi khắp thế giới, tiến sĩ David Goodall, nhà khoa học già nhất Australia đã qua đời bằng cái chết êm ái tại Basel (Thụy Sĩ).