Brain Computer Interface

  • Cài đặt và cấu hình ISA Server Firewall 2004 - Chương 4 Cài đặt và cấu hình ISA Server Firewall 2004 - Chương 4
    Windows Internet Name Service (WINS) khi Service này được triển khai trong Internal Network Domain, nó sẽ phục vụ các Computer trong Network giải quyết để tìm NetBIOS names lẫn nhau, và một Computer A trong Network này có thể thông qua WINS server để giải quyết được NetBIOS name của Computer B ở một Network khác
  • Phát hiện spyware đầu tiên tấn công Mac OS X Phát hiện spyware đầu tiên tấn công Mac OS X
    Các chuyên gia bảo mật vừa phát hiện được phần mềm adware/spyware đầu tiên tấn công hệ điều hành Mac OS X của Apple Computer.
  • Microsoft, Nintendo, Sony bị kiện về bộ điều khiển game Microsoft, Nintendo, Sony bị kiện về bộ điều khiển game
    Hãng Fenner Investments có trụ sở tại Texas đang tiến hành khiếu kiện ba đại gia sản xuất game dùng bộ thiết điều khiển game (game controler) là Microsoft, Nintendo và Sony với tội danh vi phạm bản quyền sáng chế của "Low-Voltage Joystick Port Interface" (Giao diện cổng điều khiển điện áp thấ
  • Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái Chế tạo mắt ruồi nhân tạo cho máy bay không người lái
    Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Thụy Sĩ đang nghiên cứu chế tạo mắt ruồi nhân tạo có khả năng hoạt động với độ cảm quan cao và nhạy bén như mắt của những loài côn trùng nhỏ. Đây là thông tin mới được đăng tải trên tạp chí khoa học Interface.
  • Đã có vaccine đầu tiên chống ung thư não Đã có vaccine đầu tiên chống ung thư não
    Hãng dược phẩm Mỹ Northwest Biotherapeutics vừa cho biết đã được phép tung ra thị trường Thụy Sĩ vaccine đầu tiên chống ung thư não. Viện Sức khỏe cộng đồng Thụy Sĩ đã phê chuẩn việc tiêm vaccine DCVax-Brain sản xuất tại Mỹ cho các bệnh nhân ở một số bệnh viện tại nước này kể từ quý III/2007.
  • Khoa học quyết định tính khí Khoa học quyết định tính khí
    Các đối tượng bị bệnh liệt rung (Parkinson) nặng hiện được chỉ định liệu pháp cấy thiết bị điện não hay kỹ thuật DBS (deep brain stimulation: kích thích sâu trong não). Đây là cách can thiệp vật lý với thiết bị điện cực được cấy vào trung khu não bộ để tạo ra những xung điện tử nhỏ nhằm l
  • Game giúp người mắc bệnh tâm thần… nâng cao nhận thức Game giúp người mắc bệnh tâm thần… nâng cao nhận thức
    Các nhà sáng chế của Brain Plasticity với trò chơi nâng cao nhận thức, đã bắt đầu đàm phán với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) để thâm nhập vào thị trường game như một loại thuốc điều trị.
  • Rắn leo lên cây bằng cách nào? Rắn leo lên cây bằng cách nào?
    Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, mặc dù rắn không có chân nhưng nó có những cách sáng tạo để khỏi bị rơi khi leo lên cây bằng cách sử dụng quy mô và cơ bắp của cơ thể để tăng ma sát lên gấp hai lần so với bình thường. Kết quả nghiên cứu trên đã được đăng trên Tạp chí Royal Society Interface số ra ngày 13/6/2012.