Bruce Schneier

  • Khỉ chó cũng biết tự tránh thai Khỉ chó cũng biết tự tránh thai
    Những con cái khỉ chó cái châu Phi biết cách tự tránh thai khi mang bầu đã vài tuần trong trường hợp trong bầy vừa xuất hiện một con khỉ đực mới để ngăn ngừa việc những đứa con của “thủ lĩnh tiền nhiệm” bị thủ lĩnh mới giết hại. Nghiên cứu thú vị này của các nhà sinh học Mỹ vừa được công bố trên Tạp chí Science.
  • Tìm ra cách thay thế những tế bào già yếu trong cơ thể người Tìm ra cách thay thế những tế bào già yếu trong cơ thể người
    Lão hóa không còn là ác mộng của con người, khi mới đây các nhà khoa học đã làm một điều kì diệu. Một nghiên cứu đáng chú ý đã phát hiện ra cách để loại bỏ những tế bào không còn hoạt động tốt nữa trong cơ thể chúng ta.
  • Phi hành gia Bruce McCandless II - Người đầu tiên bay tự do ngoài vũ trụ Phi hành gia Bruce McCandless II - Người đầu tiên bay tự do ngoài vũ trụ
    Cách đây 40 năm, Bruce McCandless II thực hiện chuyến đi bộ không gian không dây buộc đầu, tiên tạo ra một cột mốc trong lịch sử khám phá vũ trụ.
  • Ngón chân út quan trọng hơn bạn nghĩ nhiều Ngón chân út quan trọng hơn bạn nghĩ nhiều
    Ngón út là một phần nhỏ bé trong hệ thống phức tạp của bàn chân. Mỗi bàn chân tiêu chuẩn thường bao gồm 30 khớp, 28 xương, hơn 100 đường gân và dây chằng.
  • Bằng chứng sốc về những "siêu nhân" thông minh hơn loài người hiện đại Bằng chứng sốc về những "siêu nhân" thông minh hơn loài người hiện đại
    50.000 năm về trước, khi loài người hiện đại Homo sapiens còn kiếm ăn bằng những công cụ cực kỳ thô sơ của Trung kỳ Đồ đá cũ, một loài người khác có thể đã biết dệt sợi, đan lưới!
  • Khủng long cũng bị viêm xương khớp Khủng long cũng bị viêm xương khớp
    Nghiên cứu mới cho thấy khủng long có thể là "nạn nhân" cổ xưa nhất của bệnh viêm xương khớp mãn tính, theo trang tin New Scientist. Ông Bruce Rothschild thuộc Đại học Kansas (Mỹ) và các cộng sự đã tiết lộ rằng Caudipteryx, một loài khủng long có lông vũ từng tồn tại cách nay 130 triệu năm, có thể đã bị viêm xương khớp.
  • Pin không khí Pin không khí
    Các nhà nghiên cứu của Vương quốc Anh cho hay đã đạt được một bước tiến quan trọng trong việc phát triển một thỏi pin lithium-không khí, thiết bị hứa hẹn cho dung lượng cao từ 3-5 lần so với pin lithium-ion mà chúng ta sử dụng trên xe điện và các thiết bị điện tử tiêu dùng hiện nay.
  • Trong tương lai, chúng ta sẽ xuống đáy biển cào... kim cương Trong tương lai, chúng ta sẽ xuống đáy biển cào... kim cương
    Bị cuốn từ con sông Cam thuộc miền nam châu Phi từ thời những con khủng long còn đi dạo trên mặt đất, những cục kim cương cỡ bự đã có một hành trình lênh đênh theo con nước đến Đại Tây Dương.