Sinh vật giống sói khiến giới nghiên cứu bối rối

  •  
  • 1.985

Sinh vật bị một nông dân Mỹ bắn chết ở bang Montana có nhiều điểm khác biệt so với sói như bàn chân nhỏ, răng ngắn, tai lớn.

Nông dân ở bang Montana, Mỹ, bắn chết một sinh vật lạ khi nó đến gần vật nuôi của mình, BBC hôm 25/5 đưa tin. Dù trông giống sói nhưng nó lại có răng ngắn, chân trước nhỏ khác thường còn móng thì quá lớn.

Các chuyên gia chưa rõ sinh vật bị bắn chết là loài nào.
Các chuyên gia chưa rõ sinh vật bị bắn chết là loài nào. (Ảnh: FWP).

Đây là con cái trẻ, đang không tiết sữa, thuộc họ chó với một số loài như chó, cáo, sói, theo Cơ quan quản lý cá, động vật hoang dã và công viên Montana (FWP). "Chúng tôi chưa xác định được đây là sinh vật gì cho đến khi lấy báo cáo ADN", Bruce Auchly, phát ngôn viên của FWP, chia sẻ. Ông cũng cho biết, có thể khoảng một tuần họ mới nhận được kết quả.

"Có một số thứ khiến tôi chú ý khi nhìn những bức ảnh. Đôi tai quá lớn, chân nhìn hơi ngắn, bàn chân hơi nhỏ và bộ lông trông thật kỳ lạ", Ty Smucker, chuyên gia về sói tại FWP, nhận xét. Một số người dùng mạng đưa ra ý kiến cho rằng đây là ma sói hoặc một sinh vật thời tiền sử, thậm chí loài lai giữa chó và sói vừa được thả ra tự nhiên.

Chân trước rất nhỏ so với sói bình thường.
Chân trước rất nhỏ so với sói bình thường. (Ảnh: FWP).

Bang Montana cho phép săn sói và người dân được giết chúng nếu bị đe dọa đến tài sản, theo FWP. Các nhà nghiên cứu ước lượng có khoảng 900 con sói sống tại bang này.

Cập nhật: 28/05/2018 Theo VNE
  • 1.985