Câu đối

  • Các nhà khoa học khuyến khích mọi người ăn thịt trăn Các nhà khoa học khuyến khích mọi người ăn thịt trăn
    Nghiên cứu mới cho thấy thịt trăn có thể là nguồn protein chất lượng cao và bền vững khi ngành nông nghiệp toàn cầu đối mặt với nhiều thách thức.
  • Excel 2007 cũng tính nhầm kết quả Excel 2007 cũng tính nhầm kết quả
    Microsoft hôm qua (26/9) chính thức thừa nhận phiên bản mới nhất ứng dụng bảng tính Excel 2007 mắc lỗi giá trị điểm chấm động (floating-point value). Lỗi này đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi, và nhiều người dùng đã yêu cầu đòi trả lại
  • Băng tan có thể gây hại cho hải mã Băng tan có thể gây hại cho hải mã
    Các chuyên gia liên bang tại Alaska về động vật có vú trên biển trong nghiên cứu tác động của sự nóng lên toàn cầu đối với loài hải mã, gấu Bắc cực và hải cẩu đã cảnh báo rằng những gì họ có thể làm để bảo v
  • "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng" "Nhiên liệu sinh học đẩy giá lương thực tăng"
    Chủ tịch Ngân hàng thế giới (WB) Robert Zoellick đánh giá, nhu cầu đối với ethanol và các loại nhiên liệu sinh học khác là một trong những yếu tố chính đẩy giá lương thực lên cao trên quy mô toàn thế giới.
  • Giác mạc nhân tạo ra đời Giác mạc nhân tạo ra đời
    Các nhà khoa học quốc tế vừa tìm ra cách tạo giác mạc nhân tạo, một phát minh có thể đem lại ánh sáng cho hàng triệu người trên thế giới và giảm nhu cầu đối với giác mạc được hiến tặng.
  • Thực phẩm bẩn, tái chín có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau Thực phẩm bẩn, tái chín có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau
    Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm có hơn nửa tỷ ca bệnh do ăn thực phẩm bẩn, đây là mối đe dọa toàn cầu đối với loài người. Thực phẩm không đảm bảo an toàn có thể gây ra hơn 200 bệnh khác nhau từ bệnh tiêu chảy đến bệnh ung thư.
  • Tại sao WHO lo sợ Zika hơn cả dịch Ebola? Tại sao WHO lo sợ Zika hơn cả dịch Ebola?
    Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu đối với dịch bệnh Zika dù chưa có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh được loại virus này gây ra các dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.
  • Tại sao chúng ta lại có hứng thú đặc biệt với những thứ có tính đối xứng? Tại sao chúng ta lại có hứng thú đặc biệt với những thứ có tính đối xứng?
    Một cặp vận động viên bộ môn nhảy cầu đôi đang biểu diễn. Đôi cánh của một chú bướm. Trần vòng cung của một nhà thờ. Đó là một số thứ mà khi nhìn vào, hầu hết chúng ta cảm thấy rất thích mắt. Nhưng tại sao? Câu trả lời chắc hẳn là: tính đối xứng.
  • Ô nhiễm ánh sáng đe dọa quan hệ cổ xưa giữa con người và bầu trời đêm Ô nhiễm ánh sáng đe dọa quan hệ cổ xưa giữa con người và bầu trời đêm
    Ngày 20/3, các nhà thiên văn học cảnh báo tình trạng ô nhiễm ánh sáng do số lượng vệ tinh quay quanh Trái đất gia tăng đang gây ra "mối đe dọa chưa từng có trên toàn cầu đối với tự nhiên".