Công nghệ phao thông minh

  • Thiết bị chuyển ngữ thời gian thực đầu tiên trên thế giới bé nhỏ hơn bạn tưởng Thiết bị chuyển ngữ thời gian thực đầu tiên trên thế giới bé nhỏ hơn bạn tưởng
    Bánh mì chuyển ngữ của Doraemon, máy dịch toàn cầu trong phim Star Trek, những phát minh trên phim ảnh này giờ đây có lẽ đã bước ra ngoài đời thực khi một thiết bị cực kỳ đột phá vừa mới được công bố.
  • Tận mắt xem vật liệu có màu đen nhất trên Trái đất Tận mắt xem vật liệu có màu đen nhất trên Trái đất
    Vantablack hiện là vật liệu đen sẫm nhất từng được phát minh ra trên Trái đất. Ngay từ khi mới trình làng lần đầu tiên năm 2014, công ty sáng chế tuyên bố vật liệu của họ đã có thể hấp thụ tới 99,96% ánh sáng.
  • Những mô hình nông nghiệp an toàn và bền vững của tương lai Những mô hình nông nghiệp an toàn và bền vững của tương lai
    Nông nghiệp đô thị là mô hình trồng trọt và chăn nuôi bên trong và xung quanh thành phố. Nó đồng nghĩa với việc sản xuất lương thực ngay tại các khu vực dân cư đông đúc.
  • Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này
    Với những bước tiến công nghệ đáng kinh ngạc, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang chứng minh cho chúng ta thấy công nghệ có khả năng giúp con người cải tiến và sữa chữa bản thân mình. Những chip cấy siêu nhỏ giúp người mù có thể nhìn lại được, bộ xương cơ khí giúp người tàn tật có thể chạy như xưa là minh chứng của các kỹ sư và các nhà nghiên cứu đang tìm mọi giá để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.
  • Những sáng chế “điên rồ” của Google Những sáng chế “điên rồ” của Google
    Google thường được biết đến với những dự án mang tính đột phá. Từ xe tự hành cho đến drone giao hàng, người khổng lồ công nghệ luôn luôn có những dự án độc đáo cho tương lai.
  • Phao cứu sinh đeo tay rẻ, bền Phao cứu sinh đeo tay rẻ, bền
    Sau 6 tháng nghiên cứu ông Võ Văn Hoàng Minh, Trưởng ban từ thiện Hiệp hội nhựa TP.HCM và các cộng sự đã cho ra đời chiếc phao cứu sinh chỉ cần đeo vào tay, hoặc cột vào chân.
  • Nga phát hiện bộ máy có niên đại 400 triệu năm Nga phát hiện bộ máy có niên đại 400 triệu năm
    Trên bán đảo Kamchatka, tại khu vực cách làng Tigil 200km, các nhà khoa học Đại học tổng hợp khảo cổ học St Petersburg của Nga đã phát hiện một số hóa thạch kỳ lạ. Theo nhà khảo cổ học Yuri Golubev, về bản chất, phát hiện này đã gây ngạc nhiên lớn cho giới khoa học, có thể làm thay đổi tiến trình lịch sử. Tính xác thực của h