Video: Diều hâu ra đòn thần sầu, lấy mạng thằn lằn khổng lồ

  •   33
  • 13.755

Ngay sau khi phát hiện thấy con mồi, diều hâu đã lao đến tấn công và dùng móng vuốt quắp chặt lấy thằn lằn khổng lồ và dùng mỏ mổ thẳng vào mắt.

Hình ảnh về cuộc đi săn này được ghi lại tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở châu Phi. Khi đang đi kiếm ăn, một cặp thằn lằn khổng lồ đã lọt vào tầm mắt của diều hâu.

Diều hâu dùng những chiếc móng vuốt sắc nhọn quắp chặt vào con mồi.
Diều hâu dùng những chiếc móng vuốt sắc nhọn quắp chặt vào con mồi.

Ngay khi phát hiện thấy con mồi to lớn, diều hâu đã lao đến tấn công khiến cặp thằn lằn cắm đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, kẻ đi săn đã đuổi kịp và dùng những chiếc móng vuốt sắc nhọn quắp chặt vào con mồi.

Để thằn lằn không chạy thoát, diều hâu đã dùng mỏ mổ thẳng vào mắt đối phương. Đến khi thằn lằn không còn khả năng bỏ chạy, diều hâu mới tha con mồi to lớn về cho đàn con.

Vốn là một trong những loài chim thông minh nhất thế giới cùng với thị lực hoàn hảo đạt tới 20/2, gấp 8 lần thị lực của con người, diều hâu hiếm khi để trượt con mồi. Kịch bản săn mồi yêu thích của nó thường là lao đột ngột từ một chỗ ẩn nấp kín đáo trên cao xuống dưới, nhắm thẳng, tấn công trong giây lát khiến con mồi không kịp trở tay.

Cập nhật: 17/07/2021 Theo NĐT
  • 33
  • 13.755