Công ty năng lượng Equinor

  • Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao Kỹ thuật gieo trồng cây mướp cho năng suất cao
    Cách trồng mướp sai quả - Mướp là một loại cây thảo dạng dây leo, được trồng để lấy quả xanh. Với nhiều chất dinh dưỡng và công dụng đặc biệt tốt cho sức khỏe, mướp được nhiều người lựa chọn trong bữa ăn gia đình. Là loại quả dễ trồng nên bạn có thể dành một góc vườn hay ban công để tự trồng mướp cho gia đình mình theo một số chỉ dẫn kỹ thuật dưới đây.
  • Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết" Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"
    Hiện tượng người chết sống lại là hiện tượng bí ẩn đã được các nhà khoa học giải thích nhưng đối với những người mê tín, họ tin rằng linh miêu (mèo đen) có thể hồi sinh người chết. Khi một người mới chết mà chẳng may có một con linh miêu nhảy ngang qua bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Vậy điều đó có đúng không, và khoa học giải thích hiện tượng bí ẩn này như thế nào?
  • 5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận 5 hiện tượng huyền bí trong vũ trụ vô tận
    Hiện tượng bí ẩn là một phần của khoa học, các nhà khoa học liên tiếp phát hiện ra những điều mới mẻ trong không gian bao la, vô hạn của vũ trụ và không ngừng phân tích, nghiên cứu chúng.
  • Công nghệ nano và những ứng dụng của công nghệ nano Công nghệ nano và những ứng dụng của công nghệ nano
    Thuật ngữ công nghệ Nano (nano technology) chỉ việc nghiên cứu, học tập, tổng hợp và sử dụng các loại vật liệu, thiết bị hay kể cả các hệ thống có kích thước cỡ nano (1 phần tỷ mét).
  • Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây Nga chế tạo thành công động cơ lượng tử, tốc độ 1.000km/giây
    Động cơ lượng tử hay động cơ phản hấp dẫn của người Nga được cho là sẽ thay đổi toàn bộ diện mạo khoa học - công nghệ thế kỷ 21.
  • Pin mặt trời hoạt động như thế nào? Pin mặt trời hoạt động như thế nào?
    Pin năng lượng mặt trời (pin mặt trời/pin quang điện) là thiết bị giúp chuyển hóa trực tiếp năng lượng ánh sáng mặt trời (quang năng) thành năng lượng điện (điện năng) dựa trên hiệu ứng quang điện.
  • Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế Trung Quốc có dự đoán mới về ngày tận thế
    Các nhà khoa học Trung Quốc dự đoán sự sống trên Trái đất sẽ bị hủy diệt, nếu "năng lượng tối" bí ẩn xé tan vũ trụ của chúng ta thành nhiều mảnh. May mắn, điều này chỉ có thể xảy ra sau 16,7 tỷ năm nữa.
  • Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội Chế tạo bếp hóa khí đốt rơm rạ không khói muội
    Sau nhiều năm tự mày mò, nghiên cứu, anh Bùi Trọng Tuấn, ở phố Thanh Bình, phường Thanh Miếu, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã chế tạo thành công bếp hóa khí đốt rơm rạ, mùn cưa, phơi bào, lá cây, bã thải của các nhà máy mía đường không khói tro, muội than bụi.