Cúm H5N1

  • VN bắt đầu sản xuất vắc-xin cúm H5N1 VN bắt đầu sản xuất vắc-xin cúm H5N1
    Ngày 8/11, một nguồn tin từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay: ngày 10/11, Viện sẽ sản xuất vắc-xin cúm H5N1 cho người dưới dạng cô đặc, tinh khiết.
  • Việt Nam sắp có vaccine phòng cúm H5N1 cho người Việt Nam sắp có vaccine phòng cúm H5N1 cho người
    Ngày 10/10, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, Viện đã trình Hội đồng khoa học của Bộ Khoa học-Công nghệ, Bộ Y tế hồ sơ và các trình tự thủ tục về việc tiến hành thử nghiệm vaccine phòng cúm H5N1 trên người.
  • Trị bệnh cúm H5N1: Tăng liều Tamiflu Trị bệnh cúm H5N1: Tăng liều Tamiflu
    Ngày 24/7, TS Nguyễn Trần Hiển, Viện trường Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, đầu tháng 8 tới, Việt Nam, Thái Lan và Indonesia sẽ bắt đầu nghiên cứu, thử nghiệm để tìm ra tính hiệu quả của thuốc điều trị cúm gà - Tamiflu.
  • Đã có 4 người mắc cúm H5N1 Đã có 4 người mắc cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa phát hiện thêm 2 bệnh nhân nhiễm virus cúm gia cầm H5N1, căn bệnh có nguy cơ gây tử vong cao. Một người trong đó đã khỏe mạnh trở lại. Tiến sĩ Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế, cho biết, một trong hai bệnh nhân kể trên là một người đàn ông 29 tuổi ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, từng ăn thịt ngan ốm.
  • Thêm một người chết vì cúm H5N1 Thêm một người chết vì cúm H5N1
    Bộ Y tế vừa khẳng định trường hợp mắc virus cúm gia cầm H5N1 thứ hai của năm 2008. Đó là một người đàn ông 40 tuổi ở Hải Dương. Bệnh nhân trên qua đời trưa 13/2 sau 5 ngày điều trị tại Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới Quốc gia
  • Mỹ viện trợ Việt Nam để phát triển vắc-xin cúm H5N1 Mỹ viện trợ Việt Nam để phát triển vắc-xin cúm H5N1
    Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý cho Viện Vệ sinh dịch tễ tiếp nhận khoản viện trợ gần 1 triệu USD của Bộ Y tế Hoa Kỳ để triển khai phát triển vắc-xin cúm H5N1 từ tế bào thận khỉ.
  • Cần phân biệt rõ giữa cúm thường và cúm H5N1 Cần phân biệt rõ giữa cúm thường và cúm H5N1
    Ngày 12-11, đại diện Bộ Y tế cho biết: Hiện nay, tình dịch cúm gia cầm có nhiều diễn biến phức tạp, không ít người dân còn mơ hồ về những biểu hiện bệnh lý khi cơ thể bị nhiễm virus H5N1 từ gia cầm.