Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế

  • Góc nhìn khác về năng lượng hạt nhân Góc nhìn khác về năng lượng hạt nhân
    Để chữa căn bệnh “nghiện” dầu mỏ, nước Mỹ cần có nhiều năng lượng hạt nhân hơn nữa. Một cuộc điều tra dư luận trong năm qua với sự hỗ trợ của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế ở Paris cho thấy, ở nước Mỹ có 40% người dân cho rằng, năng lượng nguyên tử là an toàn và ủng hộ xây dự
  • Iran tăng cường độ làm giàu uranium lên gấp 3 lần Iran tăng cường độ làm giàu uranium lên gấp 3 lần
    Hãng tin IRNA hôm 9/6 dẫn lời Ngoại trưởng Iran – Ali Akbar Salehei đưa tin Iran đã thông báo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) rằng, nước này sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng làm giàu uranium 20% của mình.
  • IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân IAEA thông qua kế hoạch đảm bảo an toàn hạt nhân
    Ngày 13/9, Ban giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) gồm 35 thành viên đã thông qua kế hoạch hành động toàn cầu nhằm tăng cường an toàn hạt nhân sau sự cố tại nhà máy hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản cách đây 6 tháng.
  • VN cam kết đảm bảo cao nhất về an ninh hạt nhân VN cam kết đảm bảo cao nhất về an ninh hạt nhân
    Ngày 4/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân đã tiếp và làm việc với Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA), giáo sư Yukiya Amano và các chuyên gia cao cấp của IAEA.
  • IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư IAEA tìm giải pháp khả thi trong điều trị ung thư
    Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 30/11 đã kêu gọi các nhà khoa học công nghệ và công nghiệp chế tạo trên thế giới đẩy mạnh nỗ lực tìm giải pháp khả thi trong việc điều trị bệnh ung thư tại các nước đang phát triển.
  • IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1 IAEA dùng công nghệ hạt nhân chống virus H5N1
    Các chuyên gia Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã triển khai công nghệ hạt nhân để xác định sự lây lan của loại virus H5N1 có độc tính cao và nguy cơ lây nhiễm nhanh có tên khoa học là HPAIV-H5N1.
  • IAEA đánh giá mức độ an toàn hạt nhân tại Nhật IAEA đánh giá mức độ an toàn hạt nhân tại Nhật
    Hơn 10 tháng sau khi thảm họa động đất - sóng thần gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tại nhà máy điện Fukushima của Nhật Bản, ngày 23/1, một nhóm chuyên gia của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) đã tới Nhật Bản để đánh giá lại mức độ an toàn của các nhà máy điện hạt nhân tại nước này.