Cơ thể người

  • So sánh lượng tế bào cơ thể người và thiên hà trong vũ trụ So sánh lượng tế bào cơ thể người và thiên hà trong vũ trụ
    Không ai có thể đếm chính xác lượng tế bào và thiên hà, do đó, mọi con số đưa ra đều là ước tính. Tuy nhiên, dựa theo ước tính, con người có nhiều tế bào hơn số thiên hà trong vũ trụ.
  • Vi khuẩn quyết định tuổi thọ con người? Vi khuẩn quyết định tuổi thọ con người?
    Các vi khuẩn sống trong và trên cơ thể người có thể đã tiến hóa theo hướng làm giảm số người già trong dân số, theo một nghiên cứu mới.
  • Viên gạch nghìn tuổi được phát hiện Viên gạch nghìn tuổi được phát hiện
    Hàng trăm viên gạch được tìm thấy tại thôn Năng Đông (Quảng Ngãi) vừa được các chuyên gia khảo cổ khẳng định có nguồn gốc từ thế kỷ thứ 9.
  • Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm Lửa có thể xuất hiện cách đây 1 triệu năm
    Tổ tiên loài người đã lần đầu tiên quây quần xung quanh đống lửa cách đây 1 triệu năm, sớm hơn 300.000 năm so với giả thuyết trước đây.
  • Bất bình đẳng xuất hiện từ khi nào? Bất bình đẳng xuất hiện từ khi nào?
    Kết quả rút ra từ nghiên cứu mới đây cho thấy nó xuất hiện khoảng hơn 7.000 năm trước, vào thời kỳ đồ đá mới. Từ hơn 300 bộ xương người được tìm thấy trên khắp Trung Âu, nhóm chuyên gia đã phát hiện ra bằng chứng về sự khác biệt trong cơ hội sử dụng đất đai giữa các nông dân thuộc thời đại đồ đá mới.
  • Người Maya dự đoán đúng nhật thực trước 8 thế kỷ Người Maya dự đoán đúng nhật thực trước 8 thế kỷ
    Nghiên cứu mới đây cho thấy người Maya cổ đại có thể dự đoán chính xác các hiện tượng thiên văn diễn ra ở nhiều thế kỷ sau.
  • Bí ẩn văn bia cổ Bí ẩn văn bia cổ
    Kể từ ngày văn bia cổ được cho là của người Chăm được phát hiện cách đây 75 năm, mọi thông tin trên bia đá này vẫn là ẩn số dù đã có nhiều chuyên gia tham gia giải mã.