Cảnh báo

  • Bóng bay cảnh báo ô nhiễm Bóng bay cảnh báo ô nhiễm
    Không khí ô nhiễm ở Paris (Pháp) cũng gây hại sức khỏe không khác gì những thành phố châu Âu khác. Nhưng ở Paris, người dân không phải chăm chú chờ đợi cảnh báo từ các nhà khoa học mà họ chỉ cần nhìn lên bầu trời.
  • Thiết bị cảnh báo đau tim Thiết bị cảnh báo đau tim
    Nhiều nạn nhân của chứng đau tim thường không xuất hiện những dấu hiệu cảnh báo như đau thắt ngực, đổ mồ hôi, mà chỉ cảm giác hơi khó chịu, trong khi những người khác chẳng để ý đến các dấu hiệu này hoặc nhận ra khi đã quá trễ.
  • Hệ thống cảnh báo bão mặt trời mới Hệ thống cảnh báo bão mặt trời mới
    Nhóm nhà vật lý học từ trường Đại học Delaware Mỹ và Đại học Quốc gia Chungnam, Đại học Hanyang Hàn Quốc vừa phát triển thành công một hệ thống cảnh báo các đợt phun trào hạt mang năng lượng cao từ trong các cơn bão mặt trời mạnh.
  • Dây đeo tay cảnh báo chống nắng Dây đeo tay cảnh báo chống nắng
    Một dải đeo cổ tay bằng giấy có thể giúp người dùng chống việc tiếp xúc quá mức với ánh sáng mặt trời và giảm nguy cơ ung thư.
  • GPS có thể cảnh báo sóng thần nhanh hơn hiện nay GPS có thể cảnh báo sóng thần nhanh hơn hiện nay
    Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) có thể cung cấp những lệnh cảnh báo sóng thần nhanh hơn hệ thống đang được triển khai hiện nay. Đây là khẳng định của những nhà nghiên cứu Đức sau khi tìm hiểu về trận động đất sóng thần ở Nhật Bản hồi tháng 3/2011.
  • Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời
    Hệ thống do những nhà nghiên cứu ở tổ chức Khảo sát Nam Cực của Anh (British Antarctic Survey) tạo ra. Các nhà nghiên cứu ở 6 nước châu Âu sử dụng dữ liệu vệ tinh và dữ liệu mặt đất về từ trường của trái đất để dự đoán thay đổi trong lượng phát xạ.
  • Cảnh báo sóng thần trên 20 nước do động đất Cảnh báo sóng thần trên 20 nước do động đất
    Theo DailyMail, trận động đất có cường độ 8,7 độ richter xảy ra tại Aceh, tỉnh cực tây Indonesia đã từng bị tổn thất nặng nề trong thảm họa ngày Boxing Day năm 2004. Tâm chấn động đất nằm dưới đáy biển 20 dặm và cách thủ phủ Banda Aceh khoảng 308 dặm. Còn trận động đất xảy ra cách đây 7 năm có cường độ 9,1 độ richter, kéo theo thảm họa sóng thần ở Ấn Độ Dương khiến 230.000 người thiệt mạng. Gần
  • Chính phủ Ecuador nâng cảnh báo núi lửa hoạt động Chính phủ Ecuador nâng cảnh báo núi lửa hoạt động
    Chính phủ Ecuador ngày 16/12 đã nâng mức báo động từ “vàng” lên “da cam” tại các vùng lân cận núi lửa Tungurahua sau khi hoạt động phun trào của núi lửa tăng trong những ngày gần đây.
  • ESA phóng kính thiên văn cảnh báo thiên thạch rơi ESA phóng kính thiên văn cảnh báo thiên thạch rơi
    Kính thiên văn Gaia đã được phóng lên nhờ tên lửa đẩy Soyuz-STB-Fregat từ trung tâm vũ trụ Guyana của Pháp.