Dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư da mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường được

  •  
  • 832

Ngoài những triệu chứng nổi bật trên làn da thì bệnh ung thư da còn có thể cảnh báo thông qua một số triệu chứng tưởng là vô hại dưới đây.

Ung thư da là một căn bệnh không quá nguy hiểm và có thể chữa khỏi nếu bạn phát hiện từ sớm. Tuy nhiên, ngoài những dấu hiệu cảnh báo trên làn da thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư da nếu gặp phải một trong những triệu chứng không dễ nhận thấy sau đây.

Gặp vấn đề về hô hấp

Những khối u ác tính trên da cũng có thể lan tới phổi và gây bệnh. Khi chúng đi vào phổi thì bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về hô hấp như khó thở, ho dai dẳng... Đây là một trong những triệu chứng ung thư da mà bạn không nên chủ quan xem thường vì nó rất dễ nhầm lẫn sang một số bệnh lý khác.

Viêm khớp

Viêm khớp

Ngoài hạch bạch huyết thì phổi, gan và xương đều có thể là những nơi mà u ác tính có khả năng lây lan. Do đó, nếu bạn mắc bệnh ung thư da, bạn có thể gặp phải những triệu chứng như viêm khớp hoặc đau nhức khớp.

Suy giảm thị lực

Melanocyte là một tế bào sản xuất sắc tố được tìm thấy trong da và các bộ phận khác của cơ thể, bao gồm cả mắt. Ở một số trường hợp, ung thư nguyên phát sẽ xuất hiện ở những nơi này và gây ảnh hưởng đến từng khu vực. Vậy nên, khi khối u ác tính phát triển ở bên trong và xung quanh các tế bào trong mắt của bạn thì khả năng cao bạn sẽ gặp phải hiện tượng suy giảm thị lực đầu tiên.

Xuất hiện u dưới da

Mặc dù bạn không thể nhìn thấy những khối u này nhưng bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được chúng. Khối u thường phát triển quanh các vùng như nách, cổ... và nó là một dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư da đã lan đến các hạch bạch huyết.

Tham khảo thêm Cẩn thận với 5 dấu hiệu bất thường của nốt ruồi cũng có thể cảnh báo nguy cơ mắc bệnh ung thư da

Đau bụng thường xuyên

Đau bụng thường xuyên

Không chỉ các hạch bạch huyết, những khối u ác tính có thể lây lan tới vùng gan của bạn. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy đau nhói ở góc trên bên phải vùng bụng thường xuyên và không hề nghĩ rằng mình đang có nguy cơ mắc bệnh ung thư da.

Đau nhức đầu

Cũng giống như mắt, não cũng chứa các tế bào Melanocyte. Do đó, não cũng có nguy cơ xuất hiện tế bào ung thư. Vậy nên, bạn có thể gặp phải các triệu chứng ở vùng não như đau nhức đầu, động kinh, gặp vấn đề về nhận thức... Và đó chính là một trong những dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh ung thư da mà bạn không hề hay biết.

Cập nhật: 22/10/2018 Theo helino
  • 832