Cảnh báo

  • Nhật Bản lại rung chuyển đúng 1 tháng sau thảm họa kép Nhật Bản lại rung chuyển đúng 1 tháng sau thảm họa kép
    Một dư chấn động đất mạnh với cường độ 7,1 độ richter đã làm rung chuyển các tòa nhà ở thủ đô Tokyo và một vùng rộng lớn ở miền đông bắc Nhật Bản hôm nay. Cảnh báo sóng thần cao 1m đã được ban bố sau đó.
  • Giải mã sóng thần bí ẩn ở biển Đông Giải mã sóng thần bí ẩn ở biển Đông
    Các nhà khoa học hôm 22/10 cảnh báo về vùng sóng thần tiềm năng ở bờ biển phía Tây Nam Đài Loan sau khi làm sáng tỏ một cơn sóng thần bí ẩn xảy ra ở khu vực này trong thế kỷ 18.
  • Thêm một núi lửa tại Iceland có thể phun trào Thêm một núi lửa tại Iceland có thể phun trào
    Những thiệt hại về kinh tế và sức khỏe mà núi lửa Eyjafjallajokull tại Iceland gây nên có thể chỉ là dấu hiệu ban đầu của một sự kiện tồi tệ hơn.
  • Chống bị trộm ôtô bằng nhận diện cân nặng Chống bị trộm ôtô bằng nhận diện cân nặng
    Các nhà nghiên cứu tại Viện Công nghệ Công nghiệp cao cấp của Nhật Bản đã phát triển khả năng chống trộm hiệu quả của ô tô bằng cách nhận biết trọng lượng cơ thể của chủ sở hữu.
  • Mỹ phát triển công nghệ dò tìm đối tượng nguy hiểm Mỹ phát triển công nghệ dò tìm đối tượng nguy hiểm
    Cơ quan dự án nghiên cứu phòng thủ tiên tiến DARPA của Mỹ vừa giới thiệu một công nghệ chuyên phát hiện các đối tượng nguy hiểm với độ chính xác gần như tuyệt đối.
  • Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km
    Ngọn núi lửa ở New Zealand được sử dụng làm hậu trường cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn vào hôm nay (21/11) đã có đợt bùng nổ dữ dội, bắn lên một cột khói cao 2km phía trên Đảo Bắc, AFP dẫn lời các nhà khoa học và nhân chứng cho biết.
  • Video: Núi lửa Tongariro phun trào Video: Núi lửa Tongariro phun trào
    Núi lửa Tongariro trên đảo North Island của New Zealand bắt đầu phun từ ngày 20/11. Đây là lần phun trào thứ hai của nó trong vòng chưa đầy 4 tháng.