Cameron Thompson

  • Kho báu tỉ USD chưa ai tìm thấy tại hòn đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương Kho báu tỉ USD chưa ai tìm thấy tại hòn đảo nhỏ bé ở Thái Bình Dương
    Hòn đảo nhỏ được đồn đoán chứa kho báu khổng lồ trị giá 1 tỉ USD được gọi là Cocos, cách bờ biển của Costa Rica khoảng 550km. Hòn đảo này ngày nay là Công viên quốc gia của Costa Rica và là nơi thu hút khách du lịch đặc biệt.
  • Thắp sáng bóng đèn bằng máu Thắp sáng bóng đèn bằng máu
    Với ánh sáng phát quang màu xanh, loại bóng đèn kỳ lạ này thực sự là bóng đèn hóa học và chúng chỉ phát sáng khi có máu người. Một nhà thiết kế người Mỹ sáng tạo nên chiếc đèn độc đáo này. Hơn nữa, anh còn đưa ra cách sử dụng khác thường. Người dùng đập vỡ đầu bóng đ&
  • Người hiện đại không thông minh bằng người thế kỷ 19? Người hiện đại không thông minh bằng người thế kỷ 19?
    Nghiên cứu mới nhất của một nhóm nhà khoa học đã cho ra kết quả gây sốc: con người hiện đại không thông minh bằng người sống ở thế kỷ 19, thậm chí còn thua xa về trí tuệ và phản xạ.
  • Xăng bị đóng băng có còn cháy được nữa không? Xăng bị đóng băng có còn cháy được nữa không?
    Nhiệt độ đóng băng của xăng thường thay đổi phụ thuộc vào lượng phụ gia đặc biệt có trong thành phần, và đôi khi đạt đến âm 72 độ C.
  • Vì sao mũi người Việt thấp mà người Tây mũi lại cao? Vì sao mũi người Việt thấp mà người Tây mũi lại cao?
    Từ trước tới nay chúng ta luôn nghĩ hình dáng mũi là do di truyền, nhưng nay các nhà nghiên cứu đã khám phá ra mối liên hệ giữa hình dáng mũi và thời tiết.
  • "Dốt" thiên văn, phim Titanic 3D phải quay lại "Dốt" thiên văn, phim Titanic 3D phải quay lại
    Đạo diễn James Cameron buộc phải cho quay lại một số cảnh trong phiên bản 3D bộ phim Titanic đình đám của ông sau khi một nhà thiên văn học phàn nàn rằng các vì sao trên trời “bị xếp đặt” nhầm chỗ khi con tàu chìm.
  • Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay Hệ thống năng lượng mặt trời có khả năng tự động quay
    James Cameron hiện đang là một đạo diễn phim, cố vấn của NASA và là nhà thám hiểm đại dương, nay ông lại bắt đầu có hứng thú với việc khai thác năng lượng mặt trời. Lấy cảm hứng từ hoa hướng dương, “cha đẻ” của bộ phim nổi tiếng Avatar cho biết ông đang thiết kế một hệ thống thu năng lượng từ mặt trời, với tính thẩm mỹ và hiệu suất cao hơn so với những gì hiện có.
  • Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông Bí ẩn chim cánh cụt biến mất mùa đông
    Theo Tân Hoa xã, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu khí quyển và nước (NIWA) của New Zealand, dưới sự tài trợ của tạp chí National Geographic (Mỹ), sẽ nghiên cứu nơi chim cánh cụt rockhopper (giống chim cánh cụt nhỏ ở Nam cực, New Zealand và đảo Falkland) biến mất khi mùa đông đến.
  • Độc đáo chiếc xe đạp chế tạo hoàn toàn từ gỗ Độc đáo chiếc xe đạp chế tạo hoàn toàn từ gỗ
    Khoảng thời gian này năm ngoái, chúng ta đã được chiêm ngưỡng loại xe đạp được chế tạo 100% từ gỗ có tên SplinterBike tại bảo tàng Victoria & Albert tại London, thu hút hơn 320.000 khách tham quan.