Thắp sáng bóng đèn bằng máu

  •  
  • 2.747

Với ánh sáng phát quang màu xanh, loại bóng đèn kỳ lạ này thực sự là bóng đèn hóa học và chúng chỉ phát sáng khi có máu người.

>>> Video: Thắp sáng bóng đèn bằng máu

Một nhà thiết kế người Mỹ sáng tạo nên chiếc đèn độc đáo này. Hơn nữa, anh còn đưa ra cách sử dụng khác thường. Người dùng đập vỡ đầu bóng đèn, lấy mảnh thủy tinh vỡ cứa đứt tay để có nguồn máu làm đèn phát sáng.

Khi máu phản ứng hóa học với dung dịch bên trong đèn, nó sẽ cho ánh sáng xanh.
Khi máu phản ứng hóa học với dung dịch bên trong đèn, nó sẽ cho ánh sáng xanh.

Nhà thiết kế Mike Thompson cho rằng, anh đang nỗ lực để giúp mọi người nhận thức rõ hơn về lối sống luôn sẵn có của xã hội hiện tại.

Anh Mike cho hay, người Mỹ sử dụng trung bình 3.383kwh năng lượng mỗi năm. Lượng năng lượng hao tổn tương tự khi thắp sáng bóng đèn trong bốn căn phòng suốt 12 tháng.

Trên website cá nhân, anh Mike viết, bóng điện này là một phần của dự án với nỗ lực khiến mọi người phải tự hỏi “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như nguồn năng lượng đó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi cá nhân”.

Nếu bạn mất quá nhiều máu cho chiếc bóng đèn phát sáng, đồng nghĩa tính mạng bạn bị đe dọa. Hãy sử dụng nhiều năng lượng đẩy môi trường đến nguy cơ thảm họa xấu.

Khi máu phản ứng hóa học với dung dịch bên trong đèn, nó sẽ cho ánh sáng xanh.

Bóng đèn hoạt động dựa trên một hỗn hợp chất hóa học, có thể tương tác với máu người để phát sáng.

“Bằng việc tạo ra bóng đèn chỉ sử dụng một lần, người dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng khi nào nguồn sáng đó là cần thiết, buộc họ phải suy nghĩ lại việc họ đã lãng phí nguồn năng lượng ra sao và nó quý giá đến đâu”, anh Mike nói.

Tham khảo: Daily Mail

Theo Tiền Phong, Daily Mail
  • 2.747