Giải mã bí ẩn Titanic: Có một cách giúp Rose và Jack sống sót khi chìm tàu

  •  
  • 3.667

Cuộc chia ly cảm động của Jack và Rose trong Titanic vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi cho khán giả. Tại sao Jack phải chết? Có cách nào để cả 2 cùng sống sót?

Một trong những cảnh cảm động nhất phim Titanic huyền thoại, chính là khi Jack (Leonardo DiCaprio) nhường Rose (Kate Winslet) tấm ván gỗ, để toàn thân cô không chìm trong làn nước lạnh giá.

Rose đã sống sót, còn Jack vĩnh viễn không thể trở về.
Rose đã sống sót, còn Jack vĩnh viễn không thể trở về.

Có điều, sau khi sự cảm động trôi qua, bất mãn đọng còn lại trong lòng khán giả. Tại sao Jack phải chết, tại sao phải là một cái kết bi đát như vậy? Và liệu có cách nào giúp cả 2 cùng sống sót không?

Đó là những câu hỏi làm đau đầu khán giả trong suốt 20 năm. Trước kia, đã từng có người tìm cách "bắt lỗi" tình tiết ấy, rằng Jack không nhất thiết phải nhường Rose, vì cánh cửa đủ chỗ cho 2 người ngồi lên.

Một trong những bức hình "lật tẩy Titanic" nổi tiếng.
Một trong những bức hình "lật tẩy Titanic" nổi tiếng.

Sau này, khoa học và chính đạo diễn James Cameron đã chứng minh chuyện 2 người cùng ngồi lên tấm gỗ ấy là không thể. Sức nặng của cả hai gần như chắc chắn sẽ khiến tấm ván bị lật (xét trên bối cảnh tàu chìm giữa đại dương).

Hơn nữa trong một thí nghiệm của ĐH Westminster (Mỹ), thì ngay cả khi Jack và Rose ngồi một cách cân bằng trên tấm gỗ, nó cũng không thể nổi hoàn toàn được. Phần lớn cơ thể họ sẽ chìm trong nước.

Với tình trạng kiệt sức vì sinh tồn, xung quanh là làn nước lạnh buốt giá, cả hai sẽ sớm thiệt mạng vì mất nhiệt.

Thí nghiệm 2 người cùng nằm trên một tấm ván.
Thí nghiệm 2 người cùng nằm trên một tấm ván.

Có một cách tuyệt vời để Rose cứu Jack

Abigail Wicks, Christy Zhang, và Julia Damato là 3 học sinh trường trung học Westminster (Adelaide). Họ cũng bất mãn y như phần đông khán giả, để rồi đưa ra một giải pháp tuyệt vời.

Theo đó, cặp đôi Jack và Rose đã có thể viết tiếp câu chuyện tình lãng mạn nếu như họ nghĩ ra một mánh khoé cực kỳ đơn giản: Chỉ cần buộc một chiếc áo phao phía dưới tấm gỗ là được.

Abigail cho biết: "Chúng em đã xét thử khả năng nổi của cánh cửa, và khả năng ấy thay đổi ra sao khi có người ngồi lên".

Trước kia, các nhà khoa học cũng đã từng đưa ra thử nghiệm như vậy. Sau khi buộc áo phao, cả hai có thể leo lên tấm ván một cách dễ dàng, đồng thời ít nhất 80% cơ thể không tiếp xúc với nước.

Sau khi buộc áo phao, cả hai có thể leo lên tấm ván một cách dễ dàng
Sau khi buộc áo phao, cả hai có thể leo lên tấm ván một cách dễ dàng.

3 em học sinh lần này đã chứng minh được tính thực tiễn của thí nghiệm. "Có rất nhiều yếu tố phải xét đến, và chúng em phải tính cả độ nổi của những vật liệu thực tế nhất trong tình huống ấy".

Tàu Titanic chìm dần xuống biển.
Tàu Titanic chìm dần xuống biển.

Tóm lại, chỉ cần lấy chiếc áo phao và buộc xuống dưới tấm gỗ, Jack và Rose đã có nhiều cơ hội sống bên nhau đến trọn đời. Chỉ tiếc là James Cameron không thích điều đó mà thôi.

Cập nhật: 07/11/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3.667