Chân dung xác ướp Ai Cập cổ đại

  • Truyền thuyết bí ẩn về Vườn treo Babylon Truyền thuyết bí ẩn về Vườn treo Babylon
    Vườn treo Babylon được ghi chép lại rất nhiều trong các tài liệu của các nhà sử học Hy Lạp như Strabo và Diodorus Siculus, nhưng mặc khác lại có ít bằng chứng về sự hiện diện của chúng.
  • Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam Xác định "xác ướp tí hon" là con người, giới tính nam
    Các nhà khoa học hàng đầu thuộc Đại học Stanford vừa vén bức màn bí mật về nguồn gốc xác ướp “người ngoài hành tinh” được tìm thấy cách đây 10 năm tại sa mạc Atacama, Chile.
  • Ướp xác với niềm tin luân hồi Ướp xác với niềm tin luân hồi
    Tìm được chính xác phương pháp liên quan đến việc ướp xác và bảo quản các cơ thể người chết sống động giống như họ đang sống hiện vẫn là một bí ẩn. Vậy người Ai cập cổ đại dày công ướp xác để làm gì?
  • Linh hồn: Không tồn tại mãi mãi, không làm hại ai Linh hồn: Không tồn tại mãi mãi, không làm hại ai
    Không chỉ những người nghiên cứu về "tâm linh" khẳng định, sau khi chết "sự sống" của con người vẫn tiếp diễn - linh hồn, mà y học cổ truyền phương Đông cũng thừa nhận linh hồn chính là khí trong mỗi con người.
  • Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ
    Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.
  • Bí ẩn sự biến mất của các nền văn minh cổ đại Bí ẩn sự biến mất của các nền văn minh cổ đại
    Bất chấp nỗ lực của các nhà khảo cổ và sử gia, sự sụp đổ một số nền văn minh trong lịch sử loài người vẫn là ẩn số.
  • Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại” Galilê - “ Cha đẻ của khoa học cận đại”
    Galilê là nhà khoa học nổi tiếng thời Cổ đại, Ông là người đầu tiên dùng kính viễn vọng quan sát các thiên thể, chứng minh và phát triển thuyết mặt trời là trung tâm vũ trụ của Côpecnich. Suốt đời ông theo đuổi chân lý, hiến th&a
  • Kỹ thuật trồng rau sạch trong chậu xốp tại nhà đơn giản Kỹ thuật trồng rau sạch trong chậu xốp tại nhà đơn giản
    Trước những mối lo ngại về chất lượng thực phẩm, nhất là rau củ, một số gia đình đã lựa chọn cách làm thông minh, đó là tự trồng rau sạch tại nhà.
  • Phát hiện nắp quan tài xác ướp tuyệt đẹp Phát hiện nắp quan tài xác ướp tuyệt đẹp
    Các điều tra viên của Cục Phòng trống trộm cắp cổ vật Israel cho biết đã thu giữ hai nắp quan tài này trong một đợt kiểm tra các cửa hàng bán đồ cổ ngoài chợ ở Jerusalem. Kết quả khám nghiệm cho thấy niên đại của chúng lên tới hàng ngàn năm tuổi.
  • Xác ướp Ai Cập giống... Michael Jackson "hiện hình" ấn tượng Xác ướp Ai Cập giống... Michael Jackson "hiện hình" ấn tượng
    Bảo tàng Redpath (Canada) vừa tái tạo thành công gương mặt của những xác ướp Ai Cập có niên đại 2.000 năm tuổi. Trong đó có một gương mặt rất giống "Vua nhạc Pop" quá cố M.Jackson.