Chó hiền

  • Kiến "ác quỷ" kiểm soát rừng Amazon Kiến "ác quỷ" kiểm soát rừng Amazon
    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra lời giải cho hiện tượng những "khu vườn ác quỷ" ở rừng rậm Amazon quanh năm chỉ có một loài cây duy nhất. Chính những con kiến sống ký sinh trên đó đã giết chết tất cả các loài thực vật kh&aac
  • Càng nhìn lâu, càng dễ bỏ sót Càng nhìn lâu, càng dễ bỏ sót
    Càng chăm chú quan sát vật gì đó, bạn càng có ít cơ hội thấy nó đầy đủ hơn, các nhà khoa học Mỹ vừa khám phá ra nghịch lý này. Theo họ, điều đó sẽ giải thích cho hiện tượng chúng ta bỏ qua những chứng cứ bề ngoài q
  • Các cách đơn giản để phòng tránh virus lây qua USB Các cách đơn giản để phòng tránh virus lây qua USB
    Nếu bạn bỏ thói quen bấm đúp chuột hay bấm phải chuột vào biểu tượng ổ USB, thiết lập cơ chế bỏ chạy tự động (Autorun), cho hiển thị tập tin ẩn và đuôi file... thì sẽ không bị nhiễm virus lây trên thiết bị phổ thông này.
  • 10 "cha đẻ" của các công nghệ quan trọng 10 "cha đẻ" của các công nghệ quan trọng
    Người phát minh ra một sản phẩm hay khởi đầu cho một xu hướng vẫn được gắn với cụm "cha đẻ của...", trong đó có thể kể đến Gary Thuerk mở màn cho hiện tượng spam, Martin Cooper với thiết kế đầu tiên cho điện thoại di động...
  • Ai là “thủ phạm” đầu tiên gây ra hiệu ứng nhà kính? Ai là “thủ phạm” đầu tiên gây ra hiệu ứng nhà kính?
    Phát hiện này có thể khiến các nhà khoa học phải xem xét lại một số khía cạnh của mô hình biến đổi khí hậu khi cho rằng trước khi diễn ra cuộc cách mạng công nghiệp, con người không phải chịu trách nhiệm cho hiện tượng trên.
  • 5 loại âm thanh khiến con người phát sợ 5 loại âm thanh khiến con người phát sợ
    Tiếng móng tay kin kít trên bảng đen là một trong 5 loại âm thanh khiến người nghe khó chịu nhất. Một nghiên cứu mới đã phát hiện sự tương tác giữa vỏ não thính giác và hạch hạnh nhân để tìm ra cơ chế lý giải cho hiện tượng này.
  • Giả thuyết lý giải hiện tượng rùng mình sau khi tiểu ở nam giới? Giả thuyết lý giải hiện tượng rùng mình sau khi tiểu ở nam giới?
    Đây là một hiện tượng rất phổ biến ở nam giới nhưng nhiều người vẫn không thể giải thích được tại sao phải làm như vậy? Hai giả thuyết được chấp nhận rộng rãi nhằm lý giải cho hiện tượng này: Do sự hạ thân nhiệt đột ngột; do phản ứng của hệ thần kinh tự chủ.