Chế tạo

  • Khẩu trang đổi màu phát hiện cúm Khẩu trang đổi màu phát hiện cúm
    Không chỉ có chức năng thông thường, những chiếc khẩu trang do Marjan Kooroshnia chế tạo còn có thể thay đổi màu sắc phụ thuộc vào nhiệt độ của hơi thở.
  • Bao cao su siêu mỏng từ graphene Bao cao su siêu mỏng từ graphene
    Các nhà khoa học Anh đã nghiên cứu phát triển chất liệu tổng hợp mới từ graphene và nhựa để chế tạo bao cao su, nhằm tạo khoái cảm cao hơn cho người sử dụng.
  • Có thể biến bơ lạc thành kim cương Có thể biến bơ lạc thành kim cương
    Trong quá trình nghiên cứu vật chất của trái đất, các nhà khoa học Đức vô tình phát hiện bí quyết có thể giúp con người chế tạo kim cương từ bơ lạc.
  • Vật liệu tối nhất có thể nuốt chửng hầu hết ánh sáng Vật liệu tối nhất có thể nuốt chửng hầu hết ánh sáng
    Một nhóm các nhà khoa học đã chế tạo thành công vật liệu tối nhất từ trước tới nay, có thể hấp thụ hầu hết ánh sáng và góp phần cải thiện công nghệ pin mặt trời.
  • Trung Quốc đạt đột phá về tên lửa vũ trụ Trung Quốc đạt đột phá về tên lửa vũ trụ
    Viện Công nghệ tên lửa Trung Quốc hôm qua tuyên bố họ đã hoàn tất quá trình chế tạo thùng đựng nhiên liệu dành cho tên lửa Trường Chinh 5, loại hỏa tiễn có thể thực hiện những chuyến bay xa trong vũ trụ.
  • Vật liệu mới có khả năng làm lành các vết cắt Vật liệu mới có khả năng làm lành các vết cắt
    Các nhà vật lý Mỹ đã tạo ra được một loại vật liệu siêu mềm, có khả năng chữa lành các vết trầy xước, vết cắt và có khả năng cảm nhận được sự đụng chạm. Loại vật liệu này có thể được dùng để chế tạo da nhân tạo.
  • Robot sâu bướm 200 năm tuổi Robot sâu bướm 200 năm tuổi
    Người ta thường nghĩ robot là thành tựu của kỷ nguyên hiện đại. Nhưng từ thế kỷ thứ 19, những người thợ tài hoa đã chế tạo được robot như một con sâu bướm và có thể tự động di chuyển.
  • Thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới Thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học Scotland tuyên bố vừa sản xuất được một loại thiệp Giáng sinh nhỏ nhất thế giới, với chiều rộng chỉ gấp đôi sợi tóc người.