Chế tạo

  • NASA hé lộ cỗ máy thám hiểm chịu được 450°C NASA hé lộ cỗ máy thám hiểm chịu được 450°C
    Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tiết lộ kế hoạch chế tạo một cỗ máy thám hiểm có khả năng chống chịu được điều kiện khí quyển khắc nghiệt trên sao Kim, nơi nhiệt độ có thể lên tới 450°C.
  • Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga Cuộc cách mạng về kim cương đáng kinh ngạc ở Nga
    Các nhà khoa học Nga đã học được cách chế tạo những màng kim cương siêu mỏng. Trên cơ sở của những cấu trúc nano carbon ấy sẽ sản sinh ra một thế hệ điện tử mới đáng tin cậy hơn và bền hơn nhiều.
  • Video: Robot có thể bơi ếch Video: Robot có thể bơi ếch
    Các nhà khoa học người Nhật Bản đã tạo ra một robot có thể bơi giống con người. Thành công này có thể mở ra triển vọng sử dụng robot trong các hoạt động cứu hộ và tuần tra trên biển.
  • Vệ tinh Việt Nam rời trạm vũ trụ vào đêm mai Vệ tinh Việt Nam rời trạm vũ trụ vào đêm mai
    Vệ tinh thử nghiệm của Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Đại học FPT sẽ rời trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để hoạt động độc lập từ đêm mai, sau gần một tuần trì hoãn.
  • Cơ bắp “máy” Cơ bắp “máy”
    Các nhà nghiên cứu người Pháp cho biết đã có thể lắp ráp hàng ngàn cỗ máy kích thước nano và kích hoạt để chúng phối hợp chuyển động như các xớ cơ ở người.
  • Thử nghiệm máy bay chở khách không người lái Thử nghiệm máy bay chở khách không người lái
    Một tập đoàn tại Anh sẽ thử nghiệm loại máy bay chở khách tự động hoàn toàn trong tháng tới.
  • Sống sót nhờ máy lọc máu tự chế  Sống sót nhờ máy lọc máu tự chế
    Cứ ba lần mỗi tuần, một người đàn ông Trung Quốc ngồi trong nhà vệ sinh nhỏ xíu của ông để lọc máu bằng cỗ máy thẩm tách đơn sơ.
  • Công nghệ mới tạo ra tai giả giống và hoạt động như tai thật Công nghệ mới tạo ra tai giả giống và hoạt động như tai thật
    Các kỹ sư sinh học và các bác sĩ tại Cornell đã tạo ra một chiếc tai nhân tạo bằng cách sử dụng kỹ thuật in 3D và các khuôn tiêm - chiếc tai này trông giống và hoạt động như một cái tai tự nhiên.
  • Điện thoại tan trong nước Điện thoại tan trong nước
    Máy tính bảng, điện thoại di động, máy nghe nhạc, máy tính xách tay đang ra đời với tốc độ chóng mặt. Thực trạng đó đồng nghĩa với việc lượng rác điện tử cũng sẽ tăng nhanh chóng.
  • Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước
    Các kỹ sư y sinh học ở Đại học California tại Davis (Mỹ) vừa cho ra đời một loại vải mới có cơ chế hoạt động giống như da người, tức có khả năng thấm mồ hôi và đẩy nó ra ngoài ngay lập tức.