Chữa cháy

  • Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago Vụ hỏa hoạn lớn nhất lịch sử ở Chicago
    Ngày 8 tháng 10 năm 1871 là một ngày chủ nhật, trên đường phố Chicago nước Mỹ, người dân vui chơi chen chúc đầy chật đường phố. Trời tối dần, bỗng một ngôi nhà ở Đông Bắc thành phố bốc cháy. Đội chữa cháy nghe tin, chưa kịp đem dụng cụ tới, thì đã nghe báo có đám cháy thứ hai. Nhà thờ Xanh Bauyn cách nơi xảy ra đám cháy thứ nhất hơn 3 km cũng bốc cháy. Họ vội chia một nửa số quân đi chữa cháy ở nhà thờ. Tiếp đó còi báo cháy khắp nơi vang lên. Đội chữa cháy chạy Đông chạy Tây, không biết nên chữa
  • Các robot cứu hỏa trên thế giới Các robot cứu hỏa trên thế giới
    Các nhà khoa học trên thế giới thiết kế và thử nghiệm nhiều loại robot được trang bị hệ thống cảm biến, camera hiện đại, giúp chữa cháy và hỗ trợ nhân viên cứu hỏa.
  • Video: Cách chữa khóa quần bò bị tuột vô cùng đơn giản Video: Cách chữa khóa quần bò bị tuột vô cùng đơn giản
    Dưới đây là mẹo nhỏ, đơn giản giúp bạn chữa cháy khi chiếc khóa quần bỏ bị lỏng khóa kéo, rất dễ dàng phải không nào? Hãy cùng làm thử nhé.
  • Vì sao Nyiragongo thuộc top núi lửa nguy hiểm nhất châu Phi? Vì sao Nyiragongo thuộc top núi lửa nguy hiểm nhất châu Phi?
    Dung nham từ vụ phun trào gần đây chưa chảy tới thành phố Goma nhưng yếu tố địa chất và kết quả theo dõi cho thấy núi lửa Nyiragongo là mối đe dọa lớn.
  • Tàu chở hàng vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương Tàu chở hàng vũ trụ Nga "yên nghỉ" ở Thái Bình Dương
    Tàu vũ trụ Progress MS-18 của Nga tách ra khỏi Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, sau khi vào khí quyển các mảnh vỡ chưa cháy của nó đã rơi xuống Thái Bình Dương.
  • Sinh viên chế thiết bị tự động chống cháy nổ xe máy Sinh viên chế thiết bị tự động chống cháy nổ xe máy
    Thiết bị của nhóm sinh viên thiết kế có cảm biến nhận biết khói và phát hiện hơi xăng giúp phát tín hiệu điều khiển và tự khởi động bình chữa cháy trong trường hợp khẩn cấp.
  • Cầm máu bằng ngó sen Cầm máu bằng ngó sen
    Để chữa chảy máu cam, lấy ngó sen 30 g (có thể dùng riêng hoặc phối hợp với lá hẹ, lượng bằng nhau) để tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước nhỏ vào lỗ mũi, máu sẽ cầm ngay. Trong y học cổ truyền và kinh nghiệm dân gian, ngó sen được d&ug
  • Thuốc chữa bệnh từ động vật biển Thuốc chữa bệnh từ động vật biển
    Để chữa chảy máu dạ dày, nôn ra máu, có thể lấy mai mực tán thật nhỏ, ngày uống 4-5 lần, mỗi lần 1-2 g. Uống với nước cơm hay nước sắc bạch cập (10-20 g bạch cập sắc với 300 ml nước).
  • Cá trê - món ăn bổ khí huyết Cá trê - món ăn bổ khí huyết
    Đông y cho rằng cá trê có tác dụng dưỡng huyết, điều kinh, làm da hồng hào tươi nhuận, chữa đau lưng mỏi gối, chóng mặt, di tinh. Ngoài ra, loại cá này còn giúp chữa chảy máu cam, suy giảm tình dục, giải cảm. Theo y học cổ truyền, cá trê v