Chiều cao

  • Phát hiện giống cây cao nhất thế giới trên đảo Borneo Phát hiện giống cây cao nhất thế giới trên đảo Borneo
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra cây nhiệt đới cao nhất thế giới trên đảo Borneo với chiều cao 309 feet (94,1 mét). Loại cây mới được tìm thấy phá vỡ kỷ lục của cây meranti vàng trước đây (89,6 mét), mới lập trước đó 5 tháng.
  • Những bí ẩn về tượng Nhân sư vĩ đại cạnh Kim tự tháp Giza của Ai Cập Những bí ẩn về tượng Nhân sư vĩ đại cạnh Kim tự tháp Giza của Ai Cập
    Với chiều cao gần 20m tính từ mặt đất đến đỉnh đầu và dài hơn 72m tính từ chân trước đến đuôi, tượng Nhân sư Vĩ đại là một trong những công trình điêu khắc cao lớn và lâu đời nhất thế giới.
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn leo lên ngọn núi cao nhất Hệ Mặt trời? Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn leo lên ngọn núi cao nhất Hệ Mặt trời?
    Ngọn núi cao nhất Hệ Mặt Trời mà chúng ta biết đến hiện nay là Olympus Mons (Núi Olympus), nằm trên sao Hỏa. Với chiều cao lên tới khoảng 25km, nó cao gấp khoảng 3 lần đỉnh Everest trên Trái đất.
  • Sức tàn phá của sóng thần khi ập vào bờ khác với sóng do bão thế nào? Sức tàn phá của sóng thần khi ập vào bờ khác với sóng do bão thế nào?
    Dù chiều cao đỉnh sóng có vẻ nhỏ hơn sóng bình thường nhưng sóng thần có thể dâng cao hơn và có sức phá hủy mạnh hơn khi ập vào bờ do cột nước di chuyển từ đáy đến bề mặt đại dương.
  • Bi kịch do kết hôn cùng dòng máu Bi kịch do kết hôn cùng dòng máu
    Vợ chồng Chacles - Lavinia (Mỹ) cao chưa tới 1 mét. Bố mẹ họ đều có chiều cao hoàn toàn bình thường. Điểm giống nhau giữa hai cặp thông gia này là họ đều kết hôn với anh em con chú con bác. Chacles Stretton và Lavinia Bamp kết hôn tại một nhà thờ ở New York vào năm 1863. Chú rể cao 95 cm, cô dâu chỉ 80 cm.
  • Maze Tower - Kỷ lục tòa nhà mê cung dọc lớn nhất thế giới Maze Tower - Kỷ lục tòa nhà mê cung dọc lớn nhất thế giới
    Với những dự án xây dựng lớn, Dubai thường có những danh tiếng đi đầu trong việc thiết kế và xây dựng. Và tòa nhà chọc trời mới nhất với chiều cao 57 tầng, tên gọi là “Maze Tower” tọa lạc ở Sheikh Zayed Road. Tòa nhà hoàn thành vào tháng giêng 2012, nổi bật với thiết kế kiểu mê cung ở toàn bộ mặt trước và mặt sau.
  • 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại 7 con quái vật lớn nhất mọi thời đại
    Tất cả chúng ta đều biết đến kích cỡ của loài khủng long, nhưng bạn cảm thấy thế nào khi chứng kiến một con chuột to bằng con bò, hay con bọ cạp biển lớn hơn cả con người, con cóc to bằng quả bóng to để chơi trên biển, con cánh cụt lớn bằng một người trưởng thành có chiều cao vừa phải, hay thú có túi giống con lười nặng 1.000 pao, và một con cá mập dài tới trên 50 fit, nặng gấp 30 lần cá mập trắng khổng lồ ngày nay?