Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m

  •   4,211
  • 17.263

Các nhà khoa học đã phát hiện họ đã phát hiện ra những bộ xương người rất cao lớn có niên đại cách nay 24 đến 25 nghìn năm tại khe núi Borzomsky (Gruzia). Các chuyên gia khẳng định đó là hài cốt của những người khổng lồ có chiều cao đến 3 mét.

Nhà khảo cổ học nổi tiếng Abesalom Vecua thuộc Viện Hàn lâm khoa học Gruzia cho rằng những di vật này rất đáng chú ý, vì giới khoa học từ lâu đã đưa ra giả thuyết rằng trong lịch sử đã từng tồn tại những người khổng lồ.

Những bộ xương người vừa được tìm thấy có thể là của một bộ tộc khổng lồ có chiều cao lên tới 3m.
Những bộ xương người vừa được tìm thấy có thể là
của một bộ tộc khổng lồ có chiều cao lên tới 3m.

Theo nhiều chuyên gia trong ngành, trước đây khoảng vài chục nghìn năm trên vùng giáp ranh Á - Âu (Eurasia) có một tộc người rất cao lớn sinh sống, nhưng cho tới nay chưa tìm được chứng cớ nào đáng tin cậy.

Viện sĩ Vecua nhấn mạnh cần phải chú ý đến những đoạn xương đùi trong các bộ hài cốt tìm thấy, dài hơn và lớn hơn khá nhiều so với người hiện đại. Xương sọ cũng lớn hơn hẳn.

Viện sĩ nêu giả định, những con người cổ đại này đã tồn tại và phát triển một cách biệt lập với những nền văn minh đã biết. Ông cũng lưu ý rằng trong các tài liệu khoa học người ta cũng đề cập đến một tộc người khổng lồ những chưa hề có một khẳng định nào về văn bản. Ông cho rằng chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của những điều bí ẩn cần được khám phá.

Tại khu vực giả định là nơi cư trú của những người cổ đại này người ta còn tìm thấy những hầm mộ đã bị thời gian huỷ hoại gần hết và những con đường mòn lát đá. Trên một vùng rộng lớn, rải rác những hài cốt trồi lên bề mặt đá do đất đã bị những dòng suối nhỏ làm xói mòn.

Cần nhắc lại rằng năm ngoái, các nhà khoa học Đức cũng tìm thấy một chủng người cổ đại trước nay chưa hề biết đến, sống trên lãnh thổ hiện nay nằm ở phía nam Siberia. Như vậy khoa học ngày càng tiến gần hơn đến việc giải đáp những bí mật về nguồn gốc loài người có trí tuệ (Homo spasiens spasiens).

Theo Vietnamnet
  • 4,211
  • 17.263