Chiều cao

  • Bé gái nhỏ nhất thế giới Bé gái nhỏ nhất thế giới
    Charlotte Garside thích nghịch búp bê và đồ chơi giống như bất kỳ bé gái sắp 3 tuổi nào khác. Nhưng với chiều cao chỉ 55,88 cm, em còn nhỏ hơn cả nhiều con búp bê, và chỉ bằng với đứa bé mới sinh.
  • Tảng băng cực lớn tan vỡ ở Bắc cực Tảng băng cực lớn tan vỡ ở Bắc cực
    Các nhà khoa học Mỹ cho hay, một tảng băng có diện tích gấp 4 lần đảo Manhattan (260 km2) và chiều cao khoảng 180m đã tách ra từ dòng sông băng Petermann ở miền bắc Greenland sáng thứ 5 (5/8).
  • Hàn Quốc trình làng robot Kibot chơi với trẻ em Hàn Quốc trình làng robot Kibot chơi với trẻ em
    Với chiều cao 20cm, robot mang tên Kibot có khuôn mặt ngộ nghĩnh của một chú khỉ và thân mình có gắn bảng điều khiển. Kibot có thể đọc sách, hát, chơi điện tử và chạy vòng quanh với đôi má nhấp nháy và cái đầu lắc lư.
  • Thói hư tật xấu của các loài vật Thói hư tật xấu của các loài vật
    Với chiều cao hơn 6m và cân nặng 1,3 tấn, kích thước của những gã này thật sự đáng nể. Thế nhưng những anh chàng trông có vẻ đỏm dáng trên lại khiến bạn mất cảm tình ngay lập tức vì lúc nào các gã cũng ở trong tình trạng lòng thòng nước dãi, đó là chưa kể đến một cái
  • Cơ thể chúng ta tại sao teo nhỏ khi già đi? Cơ thể chúng ta tại sao teo nhỏ khi già đi?
    Ai cũng biết là khi già đi, cơ thể chúng ta thấp lại. Nhưng điều mà nhiều người không biết chính là chiều cao không phải thứ duy nhất hao hụt do lão hóa, mà tim, xương mặt và các bộ phận khác cũng bị “teo nhỏ”.
  • Quốc gia nào "nặng" nhất thế giới? Quốc gia nào "nặng" nhất thế giới?
    Theo trang Live Science, dựa vào những dữ liệu thu thập khắp thế giới cho năm 2005, các nhà nghiên cứu đã sử dụng chỉ số khối cơ thể (hay còn được coi là số đo độ béo của cơ thể - BMI) và phân loại chiều cao để ước tính khối lượng cơ thể trung bình của người trưởng thành. Sau đó, họ nh&aci
  • Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m Phát hiện xương người khổng lồ cao tới 3m
    Các nhà khoa học đã phát hiện họ đã phát hiện ra những bộ xương người rất cao lớn có niên đại cách nay 24 đến 25 nghìn năm tại khe núi Borzomsky (Gruzia). Các chuyên gia khẳng định đó là hài cốt của những người khổng lồ có chiều cao đến 3 mét.
  • Gene béo phì gây ung thư da Gene béo phì gây ung thư da
    Như chúng ta đã biết những người thừa cân béo phì với chỉ số BMI (Body Mass Index – chỉ số đo độ béo qua chiều cao và cân nặng) cao có nguy cơ mắc vô số bệnh nguy hiểm như tiểu đường, bệnh thận, ung thư tử cung…
  • Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ Bảng các đơn vị đo lường của Anh-Mỹ
    Trong vật lý, chiều dài (hay khoảng cách, chiều cao, chiều rộng, độ dài, kích thước, quãng đường v.v.) là khái niệm cơ bản chỉ trình tự của các điểm dọc theo một đường nằm trong không gian và đo lượng (nhiều hay ít) mà điểm này nằm trước hoặc sau điểm kia.
  • Video: Siêu xe tải lớn nhất thế giới Video: Siêu xe tải lớn nhất thế giới
    Với chiều cao gấp đôi một ngôi nhà 2 tầng và nặng tới 260 tấn, đây chính là mẫu xe tải lớn nhất thế giới. Mẫu xe tải này có sức kéo tương đương một chiếc tàu chở hàng chuyên dụng, tương xứng với tầm vóc của mình và nó có trọng tải lên tới 400 tấn.