Chuột Glis glis

  • Hóa ra không phải cứ nuôi mèo là bớt chuột Hóa ra không phải cứ nuôi mèo là bớt chuột
    Mèo thì phải bắt chuột - đây là quan niệm ngàn đời mà tất cả chúng ta đều phải công nhận. Vậy nên về mặt logic, một thành phố có nhiều mèo thì hiển nhiên số chuột cũng phải ít đi.
  • Chuột to bằng mèo hoành hành tại Mỹ Chuột to bằng mèo hoành hành tại Mỹ
    Loài chuột Gambia khổng lồ đang sinh sản nhanh trên quần đảo Florida Keys phía đông nam nước Mỹ, bất chấp nỗ lực xóa sổ chúng kéo dài cả thập kỷ nay.
  • Mỹ thả "bom chuột" diệt rắn Mỹ thả "bom chuột" diệt rắn
    Để ngăn chặn loài rắn cây nâu đang hoành hành ở đảo Guam, giới chức môi trường Mỹ dự tính sẽ thả xuống hòn đảo những con chuột chết tẩm thuốc độc.
  • Phát hiện bốn loài chuột mới Phát hiện bốn loài chuột mới
    Nhóm các nhà khoa học quốc tế dưới sự lãnh đạo của tiến sĩ Scott Gardner từ Đại học Nebraska-Lincoln (Mỹ) đã mô tả bốn loài chuột mới được phát hiện thuộc họ gặm nhấm Ctenomyidae.
  • Mối nguy từ chuột máy tính Mối nguy từ chuột máy tính
    Làm việc hàng ngày với máy tính, chúng ta thường chỉ chú ý đến an toàn cho đôi mắt và bảo vệ khỏi những bức xạ điện từ. Nhưng còn một mối nguy hiểm khác mà nhiều người không chú ý đến, thậm chí còn nghi ngờ, đó chính là mối nguy từ chuột máy tính.
  • Chuột tẩm chất độc vào lưng giết chết kẻ thù Chuột tẩm chất độc vào lưng giết chết kẻ thù
    Không giống đa số các động vật có vú khác, chuột nhím Châu Phi (hay còn gọi là chuột có mào) tên khoa học là Lophiomys imhausi tự mình sản sinh ra "thuốc độc" để bảo vệ bản thân. Khi bị tấn công, chất độc trên lông giúp chúng giết chết kẻ thù.
  • Cóc cứu chuột nhắt khỏi bị chết đuối Cóc cứu chuột nhắt khỏi bị chết đuối
    Chú chuột nhắt đang bám vào mấy mảnh rác vụn ở giữa ao thì may mắn có một con cóc xuất hiện, nó liền nhảy lên lưng cóc để đi ké về bờ.
  • Tưởng đóng vai con mồi, ngờ đâu chuột bạch 'lật ngược thế cờ' giết luôn cả rắn hổ mang Tưởng đóng vai con mồi, ngờ đâu chuột bạch 'lật ngược thế cờ' giết luôn cả rắn hổ mang
    Thay vì chạy trốn, với hàm răng sắc nhọn của mình, con chuột đã tấn công lại chính kẻ đi săn để bảo vệ sống của mình. Nó tấn công tới tấp vào 1 trong 3 con rắn độc.