Columbia

  • Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao Bí ẩn nguồn gốc ánh sáng của sao
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Toronto và Đại học British Columbia đã giúp tiết lộ “nơi sinh” của những ngôi sao cổ đại bằng cách sử dụng một kính viễn vọng nặng 2 tấn trên một khí cầu có kích thước của tòa nhà 33 tầng.
  • Cấy ghép ăng ten không dây để theo dõi chứng phình động mạch não Cấy ghép ăng ten không dây để theo dõi chứng phình động mạch não
    Các nhà nghiên cứu làm việc tại Đại học British Columbia (UBC), Canada, đã cấy ghép một ăng-ten không dây (làm bằng bạch kim) ở dưới da, để theo dõi mức độ tập trung máu và nhận diện các trường hợp điều trị cấy ghép bị thất bại (trong điều trị chứng phình động mạch não).
  • Sự phát triển của Alzheimer như bệnh lây truyền Sự phát triển của Alzheimer như bệnh lây truyền
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trung tâm y học Trường Đại học Columbia (Mỹ) vừa công bố trên tạp chí trực tuyến PloS One cho thấy bệnh Alzheimer lan truyền từ một phần của bộ não đến những phần khác xung quanh bộ não như một dạng lây nhiễm.
  • Chuột thế thân mang hệ miễn dịch người Chuột thế thân mang hệ miễn dịch người
    Một nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi Tiến sĩ Megan Sykes thuộc Trung tâm Y tế Đại học Columbia, Hoa Kỳ vừa lai tạo thành công chuột mang hệ miễn dịch người, loại chuột thí nghiệm giúp thế thân chủ nhân mắc bệnh vô cùng hữu ích.
  • Mỹ: Phát hiện nguyên nhân bùng phát ngộ độc ở 20 tiểu bang Mỹ: Phát hiện nguyên nhân bùng phát ngộ độc ở 20 tiểu bang
    Cá ngừ vây vàng được sử dụng để làm các món như sushi và sashimi là nguyên nhân của đợt bùng phát khuẩn Salmonella, loại vi khuẩn là căn nguyên gây ra ngộ độc thực phẩm, cho hơn 100 người thuộc 20 tiểu bang và Quận Columbia của Mỹ, nhà chức trách của liên bang thông báo hôm thứ Sáu (13/4).
  • Canana cảnh báo rủi ro khi ăn sống các loại động vật có vỏ Canana cảnh báo rủi ro khi ăn sống các loại động vật có vỏ
    Theo Tân Hoa Xã, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (BCCDC) British Columbia, tại miền tây Canada đã cảnh báo với công chúng về nguy cơ bệnh tật liên quan đến việc ăn sống các động vật có vỏ hoặc nấu chưa chín các loại thực phẩm này.
  • Cá nhỏ hơn vì biến đổi khí hậu Cá nhỏ hơn vì biến đổi khí hậu
    Tiến sĩ William Cheung, một chuyên gia của Đại học British Columbia tại Canada, cùng các đồng nghiệp lập mô hình về tác động của tình trạng tăng nhiệt độ trên trái đất đối với hơn 600 loài cá trong khoảng thời gian từ năm 2001 tới 2050.
  • Loại keo mới "dán" được các mạch máu suy yếu Loại keo mới "dán" được các mạch máu suy yếu
    Các nhà nghiên cứu ở đại học British Columbia, Canada đã tạo ra một loại gel dựa trên khả năng bám vào đá của các con vẹm. Loại gel này có thể được sử dụng để củng cố các mạch máu bị suy yếu.
  • Vì sao các hành tinh chết? Vì sao các hành tinh chết?
    Các nhà khoa học đến từ Columbia cho biết một số hành tinh có điều kiện khá giống Trái đất, nhưng chúng vẫn là hành tinh chết vì những hành tinh này không có tấm lá chắn từ bảo vệ, nên luôn chịu tác động của hiện tượng bức xạ.
  • Ra giá cụ thể dễ kiếm lời hơn Ra giá cụ thể dễ kiếm lời hơn
    Trong cuộc thương lượng, nếu người bán đề xuất giá tiền với một con số cụ thể sẽ khiến người mua dễ chấp nhận hơn. Nghiên cứu thực hiện bởi giáo sư Malia Mason và Daniel Ames tại trường kinh doanh Columbia.