Cuốn sách

  • Bán đấu giá thư về Chúa của Einstein Bán đấu giá thư về Chúa của Einstein
    Khoảng một năm trước khi qua đời, Einstein từng viết một lá thư tới Eric B. Gutkind, một nhà triết học Do Thái, vào ngày 3/1/1954. Bức thư là cách thể hiện phản ứng của Einstein đối với một cuốn sách mang tựa đề “Choose Life: The Biblical Call to Revolt”.
  • Sắp có USB bằng... giấy Sắp có USB bằng... giấy
    Bạn có bao giờ tưởng tượng: một tờ giấy mỏng như giấy vấn thuốc lá, lại có thể chứa đựng nội dung của hàng trăm cuốn sách? Điều đó đang trở thành hiện thực khi Intellipaper có kế hoạch tung ra USB bằng... giấy.
  • Hé lộ bí quyết làm đẹp kiểu Hàn Quốc  Hé lộ bí quyết làm đẹp kiểu Hàn Quốc
    Tính trung bình, một phụ nữ Hàn Quốc dễ dàng sử dụng hơn 10 sản phẩm mỹ phẩm cho việc chăm sóc da hàng ngày của mình. Triết lý về da đẹp của đất nước này đã được đề cập tới từ thời Dongui Bogam, một cuốn sách y học nổi tiếng của Hàn Quốc vào những năm 1600.
  • Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất Những loài khỉ có bộ mặt ngộ nghĩnh nhất
    Cuốn sách hướng dẫn toàn diện nhất về các động vật linh trưởng với tên gọi "Sổ tay về động vật có vú trên thế giới", mới ra mắt độc giả trong tuần này đã công bố danh sách "5 gương mặt ngộ nghĩnh nhất" trong vương quốc loài khỉ.
  • Phát hiện lớp thứ 6 trong mắt người Phát hiện lớp thứ 6 trong mắt người
    Các cuốn sách giáo khoa trong lĩnh vực nhãn khoa luôn mô tả giác mạc của mắt người gồm 5 lớp. Tuy nhiên, chúng cần phải được viết lại sau khi giáo sư Harminder Dua thuộc Đại học Nottingham (Anh) phát hiện thêm lớp thứ 6.
  • Ra mắt sách hướng dẫn chế biến thực phẩm nhân tạo đầu tiên Ra mắt sách hướng dẫn chế biến thực phẩm nhân tạo đầu tiên
    Ngày 5/8, một nhóm nhà khoa học, đầu bếp và nghệ nhân ẩm thực Hà Lan đã chính thức cho ra mắt cuốn sách đầu tiên trên thế giới dạy nấu các món ăn từ thực phẩm được tạo ra trong phòng thí nghiệm.
  • Sự đồ sộ "không thể tin nổi" của bách khoa toàn thư mở Wikipedia Sự đồ sộ "không thể tin nổi" của bách khoa toàn thư mở Wikipedia
    Bách khoa toàn thư mở trực tuyến Wikipedia chứa mọi bài viết về bất kỳ thứ gì con người có thể hình dung được. Nhiều người tò mò muốn biết, nếu tất cả số thông tin này được in ra giấy thì chúng sẽ tạo thành bao nhiêu cuốn sách?
  • Chi tiết về cách mà con người sẽ sống ở sao Hỏa, dự kiến trong 20 năm nữa Chi tiết về cách mà con người sẽ sống ở sao Hỏa, dự kiến trong 20 năm nữa
    Stephen Petranek, tác giả cuốn sách "Cách chúng ta sẽ sống trên sao Hỏa" (How we'll live on Mars), vừa có một bài phát biểu trên sân khấu TEDtalk chứng minh việc sinh sống trên sao Hỏa là hoàn toàn có thể.
  • Tại sao chó ghét mèo? Tại sao chó ghét mèo?
    Chó mèo ghét nhau là một thực tế ai cũng biết. Mâu thuẫn giữa hai loài này được ghi lại từ đời này qua đời khác trong các cuốn sách, phim ảnh, hoạt hình và có thể bắt gặp trong đời sống hằng ngày.
  • Di chúc của Vanga và cuộc sống sau khi chết Di chúc của Vanga và cuộc sống sau khi chết
    Những ngày cuối cùng trước khi mất, Vanga cho phép một người quen của mình là nhà tâm lý học và nhà báo Boyka Tsvetkova viết một cuốn sách về bà, công bố tất cả những bức ảnh và ghi chép đã được thực hiện trong suốt 20 năm.