Cuốn sách

  • Hawking lại gây sốc: Thần học là không cần thiết! Hawking lại gây sốc: Thần học là không cần thiết!
    Sau cuốn sách mới vừa ra mắt với tuyên bố gây sốc, Chúa không tạo nên vũ trụ, mới đây tham gia một chương trình truyền hình, nhà vật lý học nổi tiếng người Anh Stephen Hawking lại khẳng định, người ta không cần đến Thần học để giải thích vũ trụ.
  • Viết bằng tay, tăng trí nhớ Viết bằng tay, tăng trí nhớ
    Các chuyên gia thuộc Đại học Stavanger (Na Uy) nhận thấy, quá trình đặt bút lên giấy và đọc một cuốn sách có vẻ khắc sâu kiến thức vào bộ não tốt hơn việc sử dụng bàn phím và màn hình máy tính.
  • NASA hợp tác với các nhà xuất bản làm sách khoa học viễn tưởng NASA hợp tác với các nhà xuất bản làm sách khoa học viễn tưởng
    Trung Tâm Không gian Goddard của NASA và nhà xuất bản Tor/Forge dự định sẽ phát hành những cuốn sách làm nổi bật các khái niệm liên quan đến nhiệm vụ và hoạt động hiện tại cũng như tương lai của NASA.
  • Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13 Bí ẩn bên trong cuốn kinh cầu nguyện từ thế kỷ 13
    Sau nhiều năm nỗ lực nghiên cứu, các nhà khoa học cuối cùng cũng giải mã được nội dung trong tập bản thảo viết tay có từ thế kỷ thứ 13, đã bị xóa và ghi đè lên thành một cuốn sách cầu nguyện.
  • Làm việc nhà cật lực sẽ giúp giảm nguy cơ bị stress Làm việc nhà cật lực sẽ giúp giảm nguy cơ bị stress
    Lau nhà, hút bụi, rửa chén, giặt đồ không phải là những công việc gây mệt nhọc, mà trái lại giúp làm giảm stress. Đó là kết luận thật bất ngờ của ông Dominique Loreau, tác giả một cuốn sách về đề tài stress xuất bản tại Pháp.
  • Sao la - phát hiện ấn tượng 100 năm qua Sao la - phát hiện ấn tượng 100 năm qua
    Bách khoa các loài động vật mới và tái phát hiện (The Encycloapedia of New and Rediscovered Animals) là cuốn sách mới của nhà động vật học người Anh Karl Shuker, mô tả những động vật mới và tái phát hiện đáng chú ý nhất trong thế kỷ qua.
  • Trung Quốc công bố sách trắng về đất hiếm Trung Quốc công bố sách trắng về đất hiếm
    Sách trắng mang tên “Situation and Policies of China’s Rare Earth Industry” (Tình hình và chính sách của ngành công nghiệp đất hiếm Trung Quốc) được Văn phòng thông tin của Hội đồng nhà nước Trung Quốc công bố. Sự ra đời của cuốn sách nhằm giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ hơn về tình hình và chính sách của ngành c&oc
  • Lưu trữ sách ngay trong ADN Lưu trữ sách ngay trong ADN
    Các nhà khoa học Mỹ đã tạo ra một bước đột phá lớn khi lưu trữ thành công một cuốn sách trong các chuỗi ADN, mở ra triển vọng về phương pháp lưu trữ thông tin kiểu mới với giá thành rẻ hơn nhiều so với việc sử dụng các thiết bị công nghệ số thông dụng hiện nay.
  • Giải đáp nguyên nhân một số người tự dưng bốc cháy Giải đáp nguyên nhân một số người tự dưng bốc cháy
    GS. Brian J Ford là nhà nghiên cứu sinh vật học và là tác giả của hơn 30 cuốn sách tập trung vào sinh học tế bào và nghiên cứu dưới kính hiển vi. Gần đây, ông quay sang nghiên cứu cơ chế đằng sau hiện tượng con người tự bốc cháy.
  • Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới? Sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 40 năm tới?
    Đó là nhận định của ông Martin Rees, cựu chủ tịch Hiệp hội Hoàng gia - viện hàn lâm khoa học hàng đầu Anh trong bài phát biểu tại buổi ra mắt bộ phim tài liệu Grand Design dựa trên cuốn sách nổi tiếng của giáo sư Stephen Hawking.