Dầu khí

  • Trí nhớ của giống chó Fido Trí nhớ của giống chó Fido
    Hãy gọi tên chú chó yêu của bạn để nó có thể tưởng tượng ra gương mặt của bạn. Đó là kết luận của một nghiên cứu gần đây nhất khi cho rằng loài chó có khả năng phân tích trong đầu khi nghe lời gọi của chủ nhân nó.
  • Có thể phát hiện đái tháo đường bằng xét nghiệm hơi thở Có thể phát hiện đái tháo đường bằng xét nghiệm hơi thở
    Bệnh đái tháo đường loại một chỉ mới ở giai đoạn đầu khi đó cơ thể sẽ không tạo ra insulin chất hóa học dùng để phá vỡ glucose, và kết quả là mức đường trong máu tăng lên có thể làm cho bệnh nhân mất máu, thậm ch&i
  • Sản xuất Ethanol từ nguyên liệu sắn lát Sản xuất Ethanol từ nguyên liệu sắn lát
    Nếu thỏa thuận lập liên doanh sản xuất Ethanol giữa Công ty cổ phần dịch vụ du lịch dầu khí và Tập đoàn Itochu (Nhật) kết thúc có hậu, quý 1/2008 nhà máy sẽ khởi công xây dựng. 1 năm sau Ethanol made in Việt Nam sẽ được đưa ra thị trường với công dụng chính là l
  • Đau nhức vai gáy khi ngủ dậy Đau nhức vai gáy khi ngủ dậy
    Sau một đêm ngủ dậy, bạn thấy đau cứng vùng cổ gáy nhất là khi ngoái cổ. Sau đó là cảm giác đau khi vận động, tê từ vai xuống tận bàn tay, lưng, hông, sườn - những nơi có khối cơ dày.
  • Gel siêu nở "dọn" hoá chất rơi vãi Gel siêu nở "dọn" hoá chất rơi vãi
    Các nhà hoá học Nhật Bản đã sáng chế ra loại gene trương nở tới 500 lần so với kích cỡ ban đầu khi tiếp xúc với các dung môi - một đặc tính có thể được khai thác để hấp thu các hoá chất công nghiệp độc hại rơi vãi, chảy tràn.
  • Vệ tinh nhân tạo Sputnik: Kỷ nguyên không gian mới Vệ tinh nhân tạo Sputnik: Kỷ nguyên không gian mới
    Cách đây 50 năm, vào ngày 4/10/1957, kỷ nguyên không gian bắt đầu khi các nhà khoa học Nga (Liên Xô cũ) đã vượt mặt người Mỹ, phóng Sputnik - vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người vào vũ trụ. Sputnik có nghĩa là "bạn đồng hàn
  • Khám phá các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt Khám phá các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney, Úc đã khám phá ra các kiểu mẫu mới trong chuyển động của hỗn hợp dạng hạt, các nhà nghiên cứu hy vọng phát hiện này có thể giúp ích trong nghiên cứu thu hồi dầu khí và cô lập khí CO2 trong lòng đất.
  • TP.HCM đối mặt với nguy cơ sụp đất, thiếu nước ngọt TP.HCM đối mặt với nguy cơ sụp đất, thiếu nước ngọt
    Theo số liệu mới nhất, mực nước ngầm ở TP.HCM đã tụt xuống độ sâu -46m. PGS.TS Nguyễn Việt Kỳ, trưởng khoa kỹ thuật địa chất và dầu khí, đại học Bách khoa TP.HCM phân tích, số liệu trên cho thấy trữ lượng nước dưới đất nhạt của thành phố cũng suy giảm nhanh chóng.
  • Bé gái sơ sinh có hai đầu Bé gái sơ sinh có hai đầu
    Sản phụ ở Sóc Trăng vừa sinh một bé gái hai đầu. Khi mang thai siêu âm phát hiện hai tim thai nên gia đình cứ ngỡ là sinh đôi. Thông tin được giám đốc bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết tối qua.