Phải đảm bảo tiến độ và chất lượng các công trình năng lượng

  •  
  • 66

Ngày 3-1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì phiên họp Ban chỉ đạo nhà nước thủy điện Sơn La và Ban chỉ đạo nhà nước các dự án trọng điểm về dầu khí về tiến độ thực hiện các dự án này.

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các bộ, ngành trung ương, chủ đầu tư và tổng thầu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng biểu dương các bộ, ngành chức năng và các đơn vị thi công đã nỗ lực triển khai đảm bảo tiến độ dự án thủy điện Sơn La; hoàn thành việc lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế kỹ thuật giai đoạn 2; lập, thẩm định và phê duyệt tổng dự toán; hoàn thành công trình chống lũ trước tháng 6-2006, triển khai các công trình giao thông tránh ngập; hoàn thành điều chỉnh, bổ sung qui hoạch tổng thể di dân tái định cư...

Năm 2007, các cơ quan chức năng, chủ dự án, lực lượng thi công cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, chủ động phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, đến tháng 12-2010 phải phát điện tổ máy số 1 Nhà máy thủy điện Sơn La.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng cùng các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành qui hoạch tổng thể khu vực tái định cư nhà dân ba tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên. Các tỉnh cần sớm ổn định sản xuất và đời sống cho nhân dân các khu vực tái định cư. Bộ Văn hóa - thông tin chủ trì xem xét kỹ bảo tồn di tích vùng lòng hồ sông Đà và Bộ Giao thông vận tải nhanh chóng triển khai qui hoạch các công trình giao thông chống ngập.

Về các dự án trọng điểm ngành dầu khí, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các bộ ngành T.Ư, chủ đầu tư và tổng thầu phải kiểm soát cho được tiến độ và chất lượng công trình, đảm bảo an toàn không được để xảy ra sự cố. Năm 2007, các ngành chức năng mà trách nhiệm chính là Tập đoàn Dầu khí phải chỉ đạo quyết liệt thực hiện đúng tiến độ thi công Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Riêng Nhà máy nhiệt điện Cà Mau 1 phải đưa vào chạy thử và vận hành cuối tháng 3-2007.

Đối với dự án khí điện Nhơn Trạch - TP.HCM, trong đó Nhà máy điện Nhơn Trạch, các gói thầu phải đạt 80% khối lượng trong năm nay và đường ống dẫn khí đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo giữa tháng 1-2008 sẽ cấp được khí cho nhà máy điện chạy thử. Đối với Liên hợp hóa dầu Nghi Sơn (Thanh Hóa), Thủ tướng lưu ý Tập đoàn Dầu khí tiếp tục tìm kiếm khả năng hợp tác liên doanh với các đối tác để đảm bảo tính cạnh tranh và triển khai đền bù giải phóng mặt bằng...   

 

Theo TTXVN, Tuổi trẻ
  • 66