Da mặt

  • NASA mất liên lạc với tàu thăm dò sao Hỏa NASA mất liên lạc với tàu thăm dò sao Hỏa
    Phoenix, con tàu từng tìm thấy những bằng chứng về sự tồn tại của nước trên sao Hỏa, đã mất liên lạc với trung tâm chỉ huy NASA và sứ mệnh kéo dài 5 tháng của nó coi như kết thúc.
  • “Cá ma cà rồng” có răng nanh giả “Cá ma cà rồng” có răng nanh giả
    Một họ cá tuế mới được phát hiện được gọi là cá ma cà rồng dường như đã phải mất tới 30 triệu năm để tái phát triển những chiếc răng nanh bên ngoài sau khi chúng đã mất đi những chiếc răng trông giống như răng ma cà rồng trong giai đoạn tiến hóa trước đây của chúng.
  • "Tìm thấy thành phố huyền thoại Atlantis" "Tìm thấy thành phố huyền thoại Atlantis"
    Một nhóm các nhà nghiên cứu do Mỹ đứng đầu có thể cuối cùng đã xác định được vị trí thành phố đã mất Atlantis - thành phố huyền thoại được tin là bị chôn vùi bởi một trận sóng thần hàng nghìn năm trước ở niềm nam Tây Ban Nha.
  • Những 'phù thủy' trong giới động vật Những 'phù thủy' trong giới động vật
    Con người chúng ta chỉ có thể mọc lại đầu ngón tay hoặc chân đã mất. Tuy nhiên, nhiều loài động vật có khả năng kỳ diệu hơn, tái tạo thậm chí gần như toàn bộ cơ thể sau khi bị thương tổn...
  • Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ Video: Cảnh đổ nát, hoảng loạn sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ
    Có tới 1.000 người có thể đã mất mạng khi trận động đất cực mạnh, 7,2 richter, đã làm rung chuyển đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, làm nhiều tòa nhà cao tầng bị sập, làm đứt đường dây điện, điện thoại.
  • Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su Sáng kiến giúp giảm thất thoát mủ cao su
    Anh Lê Tất Dũng và Vũ Bá Văn, Chuyên viên kỹ thuật Nông trường PlâyKần đã mất gần 1 năm tìm tòi nghiên cứu cải tiến và cho ra đời phương pháp gắn mái che mưa, màng che chén mủ và công thức pha chế keo bôi trên máng mới, giúp giảm thiểu thất thoát mủ cao su một cách tối đa.
  • Hoàn chỉnh “chân dung” cô gái 50.000 năm tuổi Hoàn chỉnh “chân dung” cô gái 50.000 năm tuổi
    Sau khi phân tích gene mảnh xương ngón tay của cô gái cổ đại, các nhà khoa học cho biết tóc, da, mắt của cô gái Denisova đều có màu nâu. Đồng thời, các nhà khoa học cũng làm sáng tỏ sự khác biệt di truyền giữa người hiện đại với các họ hàng gần đã tuyệt chủng.
  • Phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ bằng sân bay thường Phi hành gia sẽ bay lên vũ trụ bằng sân bay thường
    Những dự án vũ trụ hiện rất tốn kém. Chỉ riêng việc đưa 1kg lên quỹ đạo đã mất từ 7.000 đến 20.000 USD, chi phí cho tên lửa phóng chiếm 30% trở lên vì thế các chuyên gia đang tìm cách làm giảm chi phí cho những chuyến bay vào vũ trụ.
  • Công nghệ tái chế máu bà đẻ Công nghệ tái chế máu bà đẻ
    Các sản phụ tại Anh có thể trở thành những người đầu tiên trên thế giới được nhận lại máu của mình đã mất trong quá trình sinh nở nhưng được tái chế sau đó nhờ một phương pháp mới, mang tính đột phá.
  • Nga mất liên lạc với vệ tinh vì đứt cáp do sửa đường Nga mất liên lạc với vệ tinh vì đứt cáp do sửa đường
    Hãng thông tấn Nga RIA Novosti ngày 14/11 cho biết cơ quan hàng không vũ trụ nước này đã mất khả năng gửi tín hiệu chỉ huy tới hầu hết những vệ tinh cùng những phân khúc nước này trên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS do sự cố đứt cáp gần Mátxcơva.