Dana Wharf

  • Phát hiện một loại mỡ mới ở người Phát hiện một loại mỡ mới ở người
    Các nhà khoa học viện y học Dana-Farber (Hoa Kỳ) vừa phát hiện trong cơ thể người ngoài mỡ màu nâu và mỡ màu trắng còn có một loại nữa màu nâu hồng nhạt (thường gọi là màu “be”).
  • Tại sao một số cây có lá nhọn? Tại sao một số cây có lá nhọn?
    Những chiếc lá cây có hình răng cưa sắc nhọn giúp cây chống đỡ được với giá rét trong mùa đông. Tiến sĩ Dana Royer, tại Đại học Pennsylvania, Mỹ, cho biết những đầu răng cưa sắc nhọn trên lá cây lưu trữ xylem, mô vận chuyển nước và chất dinh dưỡng trong nhự
  • Phát hiện loại gien mới có thể gây ung thư vú Phát hiện loại gien mới có thể gây ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu ở Viện nghiên cứu Ung thư Abramson Family thuộc trường Đại học Pennsylvania và Viện Ung thư Dana-Farber trong bài báo Khoa học tuần này đã định rõ một ứng cử viên gene mới rất nhạy cảm cho căn bệnh ung thư vú. gene Rap80 đòi hỏi chức năng phục hồi DNA bình thường của ge
  • Liệu pháp cứu sống 80% nạn nhân nhiễm xạ Liệu pháp cứu sống 80% nạn nhân nhiễm xạ
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu ung thư Dana-Farber ở Boston (Mỹ) đã phát triển thành công liệu pháp điều trị, có thể giúp tăng 80% cơ hội sống sót cho những nạn nhân nhiễm phóng xạ nồng độ cao.
  • Aspirin kéo dài cuộc sống của bệnh nhân ung thư ruột Aspirin kéo dài cuộc sống của bệnh nhân ung thư ruột
    Nghiên cứu được tiến hành trên 900 bệnh nhân ở Viện ung thư Dana-Farber cho thấy aspirin có thể kéo dài tuổi thọ của một số bệnh nhân ung thư nhất định. Với những bệnh nhân ung thư có đột biến trong gene PIK3CA, aspirin có thể tạo ra được một biến chuyển lớn.
  • Ung thư da là do đột biến gene? Ung thư da là do đột biến gene?
    Các nhà khoa học đã phát hiện ra hai đột biến gene xuất hiện cùng lúc ở 71% các khối u hắc tố ác tính của bệnh ung thư da, theo AFP. Đó là phát hiện của các nhà khoa học Mỹ từ Viện Ung thư Dana-Farber, Viện Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ).