Dark Energy Survey Collaboration

  • Núi lửa hoạt động giữa vùng đóng băng Núi lửa hoạt động giữa vùng đóng băng
    Các lãnh thổ thuộc nước Anh ở hải ngoại ngày càng mở rộng. Theo các nhà nghiên cứu thuộc Hiệp hội British Antarctic Survey (Bas), núi lửa bùng nổ trên hòn đảo Montagu ở phía Nam Đại Tây Dương đã mở rộng bề mặt của hòn đảo đóng băng với diện t&iac
  • Bill Gates góp tiền xây đài thiên văn Bill Gates góp tiền xây đài thiên văn
    Theo Hãng tin AFP, người sáng lập của Công ty Microsoft, tỉ phú Bill Gates sẽ đóng góp 10 triệu USD để giúp xây dựng đài thiên văn mang tên LSST (Large Synoptic Survey Telescope) trị giá 400 triệu USD tại Chile. Một thành viên khác của Microsoft, Charles Simonyi cũng
  • 50.000 dải thiên hà rực rỡ trên bản đồ vũ trụ 3D 50.000 dải thiên hà rực rỡ trên bản đồ vũ trụ 3D
    Một tấm bản đồ 3D gần như hoàn chỉnh nhất về vũ trụ do chương trình khảo sát Two Micron All-Sky Survey, còn gọi 2MASS tạo nên, cho thấy, 50.000 dải thiên hà rực rỡ tồn tại giữa ánh sáng hồng ngoại trong vũ trụ.
  • Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời Tạo ra hệ thống cảnh báo bão mặt trời
    Hệ thống do những nhà nghiên cứu ở tổ chức Khảo sát Nam Cực của Anh (British Antarctic Survey) tạo ra. Các nhà nghiên cứu ở 6 nước châu Âu sử dụng dữ liệu vệ tinh và dữ liệu mặt đất về từ trường của trái đất để dự đoán thay đổi trong lượng phát xạ.
  • Phát hiện cụm thiên hà khổng lồ cách Trái đất 8,5 tỷ năm ánh sáng Phát hiện cụm thiên hà khổng lồ cách Trái đất 8,5 tỷ năm ánh sáng
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện một tập hợp khổng lồ các thiên hà trong khu vực vô cùng xa xôi của vũ trũ nhờ kính viễn vọng không gian Spitzer và Wide-field Infrared Survey Explorer (WISE) của NASA.
  • Úc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu Úc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu
    Tập đoàn Năng lượng AGL của Úc vừa ký kết thỏa thuận với Công ty năng lượng tái sinh Meridian Energy của New Zealand về việc xây dựng nhà máy điện sức gió lớn nhất Nam bán cầu.
  • Xử lý nước thải sử dụng công nghệ phân hủy yếm khí Xử lý nước thải sử dụng công nghệ phân hủy yếm khí
    Công ty Cổ phần khoai mì Nước Trong phối hợp với Công ty Rhodia Energy GHG (thuộc tập đoàn Rhodia - Pháp) đã đưa vào sử dụng nhà máy xử lý nước thải.