David Spiegel

  • Nước chanh có thể thay thế cà phê Nước chanh có thể thay thế cà phê
    Nhà dinh dưỡng học Mỹ David Jokers tuyên bố ông tìm ra được một loại giải khát thay thế được cho cà phê sáng. Đó là nước limonad, chỉ gồm nước chanh quả vắt và nước trắng. Những thử nghiệm chứng tỏ rằng thứ nước giải khát này có lợi ích giống như cà phê nhưng không có những phản ứng phụ khó chịu như làm tăng lượng đường huyết, không làm
  • Ma-giê: “Tủ lạnh mini” cho máy tính lượng tử Ma-giê: “Tủ lạnh mini” cho máy tính lượng tử
    Những ion Be-ri được giữ lạnh có thể lưu trữ và truyền đạt thông tin, mang những chiếc máy tính lượng tử mạnh mẽ tới gần hơn với thực tế.
  • Thuyền tạo mây - Giải pháp cho sự nóng lên toàn cầu Thuyền tạo mây - Giải pháp cho sự nóng lên toàn cầu
    Những con thuyền tạo mây ở vùng biển Thái Bình Dương sẽ là một giải pháp hiệu quả khắc phục hiện tượng nóng lên toàn cầu.
  • Tại sao phụ nữ lại sợ nhện? Tại sao phụ nữ lại sợ nhện?
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát hiện ra phụ nữ sợ hãi những loại động vật này là do sự quyết định của quá trình tiến hóa.
  • Thuốc trị tiểu đường có thể giúp sống lâu và khỏe mạnh Thuốc trị tiểu đường có thể giúp sống lâu và khỏe mạnh
    Nhóm nghiên cứu Đại học London vừa phát hiện khả năng chống lão hóa của thuốc trị tiểu đường Metformin. Những thí nghiệm thành công ở chuột mở ra hi vọng mới về loại thuốc ngăn chặn các căn bệnh tuổi già.
  • Hy vọng mới trong điều trị Parkinson Hy vọng mới trong điều trị Parkinson
    Hàng triệu bệnh nhân mắc hội chứng liệt rung (Parkinson) có hy vọng cải thiện cuộc sống, thậm chí chữa khỏi căn bệnh sau khi các nhà khoa học ghi nhận những kết quả khả quan trong hàng loạt nghiên cứu mới đây.
  • Hải cẩu có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu Hải cẩu có thể tuyệt chủng do biến đổi khí hậu
    Các nhà nghiên cứu ở đại học Duke của Mỹ nhận thấy băng tại khu vực sinh sản của loài hải cẩu này đang giảm khoảng 6% mỗi thập niên trong vòng 30 năm qua.