Di ứng

  • Hen phế quản tăng mạnh Hen phế quản tăng mạnh
    Theo bác sĩ Đỗ Trương Thanh Lan - khoa dị ứng - miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm giao mùa như hiện nay, bệnh nhân hen sẽ phảiđối diện với những cơn khó thở cấp, rất khó chịu và nguy hiểm nếu bệnh không được kiểm soát, giữ gìn tốt.
  • Xuất hiện triệu chứng rubella ở Hóc Môn Xuất hiện triệu chứng rubella ở Hóc Môn
    Những ngày gần đây tại Trường THCS Đông Thạnh (ấp 7, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP.HCM) đã có 39 học sinh (HS) xuất hiện những triệu chứng giống như bệnh rubella: ngứa, nổi mẩn đỏ ở da như bị dị ứng, sốt, tiêu chảy, đau họng, nổi hạch.
  • Tía tô chữa rối loạn tiêu hóa Tía tô chữa rối loạn tiêu hóa
    Nếu bị đau bụng đi ngoài, nôn mửa do ăn các loại thực phẩm như cua cá, có thể lấy một nắm lá tía tô giã lấy nước cốt để uống. Nếu có ngứa, nổi mẩn (dị ứng) thì lấy bã đã sắc hoặc lá tươi xoa xát lên da.
  • Phụ nữ dễ mắc bệnh da trong kỳ kinh nguyệt Phụ nữ dễ mắc bệnh da trong kỳ kinh nguyệt
    Một số chị em bị mề đay khi đến dịp “đèn đỏ”. Nguyên nhân có thể do nội tiết hoặc dùng thuốc kháng viêm để giảm đau bụng, có khi do dị ứng sản phẩm vệ sinh sử dụng trong kỳ kinh.
  • Những tiếng ồn ghê rợn nhất Những tiếng ồn ghê rợn nhất
    Tiếng ồn nào gây khó chịu nhất cho con người? Trevor Cox, một chuyên gia về ứng dụng âm thanh tại Đại học Salford, suốt năm 2006 đã lấy ý kiến về 34 loại tiếng động làm người ta dị ứng nhất.
  • Những phát minh KH mới nhất phục vụ sức khỏe con người Những phát minh KH mới nhất phục vụ sức khỏe con người
    Tới đây, ở Mỹ sẽ cho ra đời loài mèo mà những người bị hen suyễn và các loại dị ứng khác có thể ôm ấp thoải mái: Ở chúng không có loại protit đó. Loài mèo kỳ diệu này không phải được sinh ra do các cuộc thử nghiệm về gien mà là lai tạo
  • Chuyển đổi giới tính cho cây dương Chuyển đổi giới tính cho cây dương
    Những cây dương ở Bắc Kinh, Trung Quốc, đang chuẩn bị được "phẫu thuật chuyển đổi giới tính" để ngăn việc chúng tạo ra phấn hoa quanh thành phố, gây ra tình trạng hen suyễn và dị ứng ở người dân.
  • Kháng thể người bảo vệ chuột khỏi bị cúm gia cầm Kháng thể người bảo vệ chuột khỏi bị cúm gia cầm
    Một nhóm các nhà khoa học quốc tế gồm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Dị ứng và bệnh Nhiễm (NIAID) trực thuộc Viện Y tế Quốc gia của Mỹ cho biết: Họ đã sử dụng kháng thể lấy từ tế bào miễn dịch của những người còn sống sót gần đây sau khi bị cúm gia cầm để đ
  • Những mối nguy khi bà bầu bị stress Những mối nguy khi bà bầu bị stress
    Các bà mẹ trẻ bị stress trong thời gian “bầu bí” có thể khiến cho đứa trẻ sau này mắc bệnh hen suyễn và dị ứng. Kết quả này được các nhà nghiên cứu Mỹ công bố tại một cuộc hội thảo American Thoracic Society (Toronto) hôm Chủ nhật vừa qua.
  • Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ Chế độ ăn của thai phụ làm tăng nguy cơ mắc hen suyễn ở trẻ
    Chuột mẹ mang thai có chế độ ăn nhiều chất phụ gia chứa methyl, ví dụ như axit folic, thì chuột con sẽ mắc bệnh dị ứng đường hô hấp nhiều hơn chuột con có chuột mẹ ăn thức ăn với hàm lượng methyl thấp.