Di sản thế giới

  • Nhà thờ Đức bà Amiens - Pháp Nhà thờ Đức bà Amiens - Pháp
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Nhà thờ Đức bà Amiens của Pháp là Di sản văn hóa thế giới năm 1981.
  • Làng cổ độc đáo nhất xứ Phù Tang Làng cổ độc đáo nhất xứ Phù Tang
    Với kiến trúc nhà tranh mái dốc kiểu chắp bàn tay Gassho zukuri, được ví như những mái nhà cầu nguyện, làng có 114 ngôi nhà cổ, ngôi nhà cổ nhất của làng có tuổi đời hơn 400 năm.
  • Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản thế giới tại Việt Nam Quần thể danh thắng Tràng An - Di sản thế giới tại Việt Nam
    Với việc đáp ứng các tiêu chí cả về giá trị văn hóa, thẩm mỹ và giá trị địa chất - Quần thể Tràng An mới đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, trở thành Di sản hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam.
  • Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ Phát hiện nhiều dấu tích, di vật cổ ở Thành nhà Hồ
    Vừa qua, trong quá trình kiểm kê, khảo sát các di tích trong khu vực vùng đệm di sản thế giới Thành nhà Hồ, cán bộ Trung tâm đã phát hiện nhiều dấu tích và di vật cổ từ thế kỷ 14-17 trên núi Xuân Đài, cách Thành nhà Hồ khoảng 5km về phía Nam.
  • Video: Quá trình xây dựng Angkor Vat Video: Quá trình xây dựng Angkor Vat
    Cùng National Geographic khám phá cách người xưa xây dựng Angkor Vat - một trong những di sản quý giá của nước Campuchia nói riêng và thế giới nói chung.
  • Hang động Seokguram và chùa Bulguksa Hang động Seokguram và chùa Bulguksa
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Hang động Seokguram và chùa Bulguksa của Hàn Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1995.
  • Thị trấn lịch sử Vigan Thị trấn lịch sử Vigan
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Thị trấn lịch sử Vigan của Phillipines là Di sản văn hóa thế giới năm 1999.
  • Nhà thờ Đức Bà ở Tournai Nhà thờ Đức Bà ở Tournai
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Nhà thờ Đức Bà ở Tournai, vương quốc Bỉ là Di sản văn hóa thế giới năm 2000.
  • Hang đá Vân Cương Hang đá Vân Cương
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Hang đá Vân Cương của Trung quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 2001.
  • Thành cổ Acre - Di sản văn hóa thế giới tại Israel Thành cổ Acre - Di sản văn hóa thế giới tại Israel
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận thành cổ Acre của Israel là Di sản văn hóa thế giới năm 2001.