Di sản văn hóa thế giới

  • Điêu lâu Khai Bình - Di sản văn hóa của Trung Quốc Điêu lâu Khai Bình - Di sản văn hóa của Trung Quốc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Điêu lâu Khai Bình của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 2007.
  • Quan họ Bắc Ninh Quan họ Bắc Ninh
    Quan họ Bắc Ninh là những làn điệu dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang). Đây là môn nghệ thuật được hợp thành bởi nhiều yếu tố như âm nhạc, lời ca, phục trang, lễ hội … với một lối hát giao duyên dân dã, thể hiện mối quan hệ gắn bó tình nghĩa giữa những "liền anh", "liền chị" hát quan họ và là nét văn hóa tiêu biểu của người dân vùng Kinh Bắc.
  • Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes của Vương quốc Bỉ là Di sản văn hóa năm 2000.
  • Bí mật về hang động cổ chứa hàng nghìn tượng Phật "ngàn năm" Bí mật về hang động cổ chứa hàng nghìn tượng Phật "ngàn năm"
    Hang đá Mạch Tích Sơn là quần thể hang động được đục vào núi đá rất độc đáo. Nơi này chứa hơn 7200 tác phẩm điêu khắc Phật giáo. Việc xây dựng bắt đầu vào thời Tần.
  • Núi Nemrut - Thổ Nhĩ Kỳ Núi Nemrut - Thổ Nhĩ Kỳ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Núi Nemrut của Thổ Nhĩ Kỳ là Di sản văn hóa thế giới năm 1987.
  • Nhà thờ và Tu viện ở Goa - Ấn Độ Nhà thờ và Tu viện ở Goa - Ấn Độ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Nhà thờ và Tu viện ở Goa của Ấn Độ là Di sản văn hóa thế giới năm 1986.
  • Cung điện Changdeokgung Cung điện Changdeokgung
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Cung điện Changdeokgung của Hàn Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1997.