Di sản văn hóa

  • Các công trình kỷ niệm Vladimir Các công trình kỷ niệm Vladimir
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Các công trình kỷ niệm Vladimir của Nga là Di sản văn hóa thế giới năm 1992.
  • Tượng khắc đá Đại Túc Tượng khắc đá Đại Túc
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Tượng khắc đá Đại Túc của Trung Quốc là Di sản văn hóa thế giới năm 1999.
  • Dinh thự Stoclet - Di sản văn hóa thế giới tại Bỉ Dinh thự Stoclet - Di sản văn hóa thế giới tại Bỉ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Dinh thự Stolet của vương quốc Bỉ là Di sản Văn hóa thế giới 2000.
  • Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc đã công nhận Các mỏ đá lửa thời đồ đá mới của Spiennes của Vương quốc Bỉ là Di sản văn hóa năm 2000.
  • Quan họ Bắc Ninh Quan họ Bắc Ninh
    Quan họ Bắc Ninh là những làn điệu dân ca của vùng đồng bằng Bắc Bộ, tập trung chủ yếu ở vùng Kinh Bắc (Bắc Ninh và Bắc Giang). Đây là môn nghệ thuật được hợp thành bởi nhiều yếu tố như âm nhạc, lời ca, phục trang, lễ hội … với một lối hát giao duyên dân dã, thể hiện mối quan hệ gắn bó tình nghĩa giữa những "liền anh", "liền chị" hát quan họ và là nét văn hóa tiêu biểu của người dân vùng Kinh Bắc.
  • Nhà ở Pile thời tiền sử xung quanh dãy núi Alpes - Di sản văn hóa thế giới của Áo Nhà ở Pile thời tiền sử xung quanh dãy núi Alpes - Di sản văn hóa thế giới của Áo
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Nhà ở Pile thời tiền sử xung quanh dãy núi Alpes của nước Áo ( cùng với Ý, Pháp, Thụy sĩ, Đức, Slovania) là Di sản văn hóa thế giới năm 2011.
  • Bryggen - Nauy Bryggen - Nauy
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận khu Bryggen của Nauy là Di sản văn hóa thế giới năm 1979.