Di tích lịch sử

  • Muốn hỏi đường, hãy tới cột đèn Muốn hỏi đường, hãy tới cột đèn
    Không lâu nữa, khách du lịch hay người dân ở Tokyo có thể hỏi đường, siêu thị hay thông tin về các di tích lịch sử từ những... cột đèn công cộng gần nhất, nhờ vào 1.200 chiếc chip máy tính đ
  • Những tour du lịch ảo xuyên thời gian Những tour du lịch ảo xuyên thời gian
    Các bảo tàng, các nhà giáo dục học và những người khác đang ngày càng sử dụng nhiều hơn các video, hoạt ảnh, đồ hoạ và các công nghệ khác để minh họa các di tích lịch sử cổ xưa để đạt được những lợi ích mà sách, bản
  • Hà Nội: Làm sạch nước hồ bằng công nghệ nội Hà Nội: Làm sạch nước hồ bằng công nghệ nội
    Ngày 25/6, hồ Văn với đảo Kim Châu lừng danh trong sử sách và là phần không thể thiếu của quần thể kiến trúc khu di tích lịch sử, văn hóa Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, lần đầu tiên được làm sạch bằng công nghệ mới.
  • Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị sập Một đoạn Vạn Lý Trường Thành bị sập
    Việc các công nhân đào xới một quảng trường gần di tích lịch sử tại thành phố Trương Gia Khẩu, tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến sự sụp đổ của bức tường thành cổ.
  • Phát hiện cây có lá hình tai ngựa ở Việt Nam Phát hiện cây có lá hình tai ngựa ở Việt Nam
    Tiến sĩ Vũ Quang Nam, nhà thực vật học của Đại học Lâm nghiệp, phát hiện loài cây gỗ mới trong Khu di tích lịch sử Võ Nguyên Giáp, xã Mường Phăng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Tên khoa học của nó là Michelia xianianhei Q.N. Vu.
  • Vẻ độc đáo của bào tàng dưới nước Cancun Vẻ độc đáo của bào tàng dưới nước Cancun
    Không chỉ hấp dẫn với những bãi biển đẹp hay các di tích lịch sử kỳ vĩ của nền văn minh Maya, Mexico còn nổi tiếng với vẻ đẹp nhân tạo vô cùng đặc biệt của bảo tàng dưới nước lớn nhất thế giới Cancun.
  • Nhện kim cương nghi tuyệt chủng tái xuất ở Anh Nhện kim cương nghi tuyệt chủng tái xuất ở Anh
    Hai tình nguyện viên thuộc Tổ chức Bảo tồn Di tích lịch sử và Thiên nhiên Quốc gia Anh phát hiện một con nhện kim cương, loài nhện được cho là đã tuyệt chủng nửa thế kỷ trước, tại công viên Clumber.
  • Thành phố Uông Bí ngập lũ do mưa lũ, Yên tử bị cô lập Thành phố Uông Bí ngập lũ do mưa lũ, Yên tử bị cô lập
    Ngày 2/8 trận mưa kéo dài đã làm hơn 500 ngôi nhà tại trung tâm thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) và các phường Vàng Danh, Quang Trung, Phương Nam, xã Thượng Yên Công, Đông Phương... bị ngập. Lũ ống từ thượng nguồn đổ về còn cô lập xã Thượng Yên Công và Khu di tích lịch sử và Dang Thắng Yên Tử trong nhiều giờ.