Emma-Grace Andrews

  • Cá heo biết gọi tên nhau Cá heo biết gọi tên nhau
    Nhóm nghiên cứu tại ĐH St Andrews ở Scotland phát hiện thêm bằng chứng cho thấy cá heo biết dùng tín hiệu riêng để thông báo và nhận phản hồi tới từng cá thể trong đàn.
  • Loài khỉ cũng biết chọn quả chín Loài khỉ cũng biết chọn quả chín
    Loài khỉ mangabey cổ trắng không những biết chọn quả, mà còn biết chọn lúc nào quả chín. Nhà nữ sinh học Karline Janmaat thuộc trường Đại học St-Andrews (Anh) đã phát hiện điều này khi quan sát một nhóm khỉ mangabey trong suốt 4 tháng tại Uganda.
  • Voi có thể phân biệt “bạn hay thù” Voi có thể phân biệt “bạn hay thù”
    Loài voi có khả năng nhận biết ai là bạn, ai là kẻ thù cũng như đánh giá mức độ nguy hiểm của nhiều đối tượng khác nhau thông qua mùi và màu quần áo họ đang mặc. Tiến sĩ Lucy Bates và Giáo sư Richard Byrne của Đại học St Andrews (Anh) phát hiện ra điều nà
  • Video: Ba giờ cuối cùng của con tàu Titanic Video: Ba giờ cuối cùng của con tàu Titanic
    23h40 ngày 14/4/1912, con tàu lớn nhất thế giới ở thời điểm đó va chạm mạnh với tảng băng trôi khổng lồ. Thomas Andrews, kiến trúc sư của tàu, trực tiếp tới kiểm tra hư hại và kết luận rằng con tàu đang bị nước biển tràn vào từ vết thủng sau cú va chạm.
  • Đụng chạm khác giới khiến nàng "nóng trong người" Đụng chạm khác giới khiến nàng "nóng trong người"
    Nghiên cứu mới nhất của Đại học St. Andrews, Anh cho thấy khi bị tiếp xúc “về mặt vật lý” với người khác phái, nhiệt độ bề mặt da của phái yếu sẽ tăng lên, nhất là ở khu vực mặt và ngực. Cảm giác “nóng” này sẽ khiến họ bất an và lo âu trong người.
  • Phụ nữ dễ "sa ngã" với đàn ông mặt đỏ Phụ nữ dễ "sa ngã" với đàn ông mặt đỏ
    Các nhà khoa học đến từ Trường ĐH St Andrews, Nottingham và Durham (Anh) tiến hành nghiên cứu với 45 phụ nữ tình nguyện để xem họ cảm thấy hấp dẫn nhất với những người người đàn ông có sắc mặt như thế nào.
  • Thấu kính “hoàn hảo” có thể đảo ngược lực Casimir Thấu kính “hoàn hảo” có thể đảo ngược lực Casimir
    Theo sự tính toán của các nhà vật lý ở UK thì lực hút Casimir bình thường giữa hai bề mặt có thể trở thành lực đẩy nếu một thấu kính “hoàn hảo” với hệ số khúc xạ âm được đặt giữa hai bản theo kiểu sandwich. Ulf Leonhardt và Thomas Philbin của trường Đại Học St Andrews đã tính toán được rằng, lực đẩy này thậm chí c&oacut