Exotic Thermo Engineering

  • Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá
    Doanh nghiệp Pulsar-Engineering, Matxcơva, Nga đang ứng dụng một kĩ thuật lau rửa và đánh gỉ sét cho các tòa cao ốc, các công trình hay máy móc như tua bin, toa tàu hỏa bằng cách phun các hạt nước đá qua vòi phun thẳng đứng.
  • Cấy ghép thần kinh giúp tăng cường chức năng não Cấy ghép thần kinh giúp tăng cường chức năng não
    Theo một kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí khoa học về thần kinh "Journal of Neural Engineering" tại Anh, các nhà khoa học đã thành công trong việc tăng cường chức năng bộ não của khỉ bằng phương pháp cấy ghép thần kinh.
  • "Chip phổi" và triển vọng thay thế nghiên cứu trên động vật "Chip phổi" và triển vọng thay thế nghiên cứu trên động vật
    Các nhà nghiên cứu tại Học viện ứng dụng sinh học sáng tạo Wyss (Wyss Institute for Biologically Inspired Engineering) của trường Đại học Harvard đã mô phỏng chứng phù phổi trong một vi mạch được lót bởi những tế bào sống của con người.
  • Xe bay hoverbike có cơ hội được cất cánh trong tương lai Xe bay hoverbike có cơ hội được cất cánh trong tương lai
    Một chiếc xe bay (hoverbike) giống trong phim Star War sẽ có cơ hội bước ra khỏi màn ảnh vào thế giới thực khi công ty chuyên làm máy bay drone Malloy Aeronautics (Anh quốc) đã vừa ký kết hợp tác với công ty SURVICE Engineering của Mỹ cùng Bộ quốc phòng Hoa Kỳ để phát triển và chế tạo hoàn thiện loại phương tiện này.