Fly Agaric

  • Bê tông xịt đặc biệt giúp các tòa nhà chống động đất Bê tông xịt đặc biệt giúp các tòa nhà chống động đất
    Các nhà khoa học tại Đại học British Columbia (UBC), Canada, phát triển một loại bê tông dạng xịt, thân thiện với môi trường.
  • Nhìn thì cứ tưởng là kỳ quan tự nhiên, ai ngờ chúng hoàn toàn là do con người tạo ra Nhìn thì cứ tưởng là kỳ quan tự nhiên, ai ngờ chúng hoàn toàn là do con người tạo ra
    Thế giới muôn hình muôn vẻ, có rất nhiều kỳ quan trên hành tinh của chúng ta nhìn thì có vẻ như nó là sản phẩm của tự nhiên, tuy nhiên khi tìm hiểu thì mới biết được rằng chúng lại do con người tạo ra.
  • Robot bay tí hon Robot bay tí hon
    Các thiết bị bay không người lái đang ngày càng phát triển, hết sức đa dạng, phong phú, phục vụ cho nghiên cứu khoa học, quân sự, dân sự.
  • Sản xuất chất kết dính từ... tro bay Sản xuất chất kết dính từ... tro bay
    Tro bay (fly-ash), một loại bụi từ than đốt của các ngành sản xuất năng lượng được sinh viên Đặng Văn Tuấn, Đại học Bách khoa TP HCM sử dụng để tạo chất kết dính mới thay thế xi măng trong xây dựng. Việc sản xuất được chất này giúp giá bê tông rẻ hơn và hạn chế &oc
  • 10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng 10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng
    Một nhóm tham gia cuộc thi tài Google Lunar X Prize đã hứa hẹn sẽ gửi lên cung trăng bất cứ ADN của người nào sẵn lòng chi 10.000 USD. Như vậy, những người hâm mộ "chị Hằng" có thể sẽ không còn phải đau đáu nhìn lên bầu trời mỗi đêm và nghe ca khúc với ngôn từ bay bổng “Fly Me to the Moon” của danh ca Frank Sinatra.