10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng

  •  
  • 477

Một nhóm tham gia cuộc thi tài Google Lunar X Prize đã hứa hẹn sẽ gửi lên cung trăng bất cứ ADN của người nào sẵn lòng chi 10.000 USD.

Như vậy, những người hâm mộ "chị Hằng" có thể sẽ không còn phải đau đáu nhìn lên bầu trời mỗi đêm và nghe ca khúc với ngôn từ bay bổng “Fly Me to the Moon” của danh ca Frank Sinatra.

10.000 USD để gửi mẫu ADN lên mặt trăng

Cơ hội trên xuất phát từ đội Omega, một trong nhiều nhóm tham gia cuộc chạy đua gửi robot lên bề mặt mặt trăng với hy vọng giành được giải thưởng trị giá 30 triệu USD do Google tài trợ và X Prize Foundation tổ chức.

Thông qua website gây quỹ Kickstarter, đội Omega cho hay các mẫu ADN sẽ được tập hợp cho sứ mệnh dự kiến sẽ khởi động vào tháng 12/2014.

Trước đó, một đội khác thuộc phòng thí nghiệm phi lợi nhuận Earthrise Space cũng thông báo sẽ chuyển tro cốt người chết lên mặt trăng với giá 20.000 USD/hũ, theo Space.com.

Omega đã giành được hợp đồng của NASA, trị giá đến 10 triệu USD, để báo cáo thông tin về sứ mệnh mặt trăng của mình. Tuy nhiên, nhóm này đang hy vọng quyên được 200.000 USD để hiện thực hóa chuyến bay đầu tiên lên vệ tinh tự nhiên của Trái đất.

Hiện có khoảng 25 đội đăng ký tham gia vào cuộc đua tài trên, với quy định phải đặt được robot lên bề mặt mặt trăng, chạy được 500m và gửi dữ liệu về Trái đất.

Theo Thanh Niên, Space
  • 477