Fuel jettison

  • Chip pin nhiên liệu đã được khai sáng Chip pin nhiên liệu đã được khai sáng
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Harvard đã trình diễn vi mạch chứa 145 pin nhiên liệu ô-xít rắn hay còn gọi là chip pin nhiên liệu (Fuel cells on-a-chip) nhằm thay thế các loại pin nhỏ.
  • Sản xuất dầu từ phiêu sinh vật Sản xuất dầu từ phiêu sinh vật
    Công ty Bio Fuel Systems hợp tác với Đại học Alicante (Tây Ban Nha) vừa phát triển kỹ thuật nuôi trồng phiêu sinh vật và biến đổi thực vật biển này thành dầu, cung cấp nguồn nhiên liệu sạch có tiềm năng vô tận.
  • Sáng kiến của một chàng trai 8X Sáng kiến của một chàng trai 8X
    Có thể điều chế thành công dầu diesel sinh học (biodiesel fuel - BDF) bằng phương thức hóa học đơn giản mà không dùng bất kỳ công nghệ nước ngoài nào, anh Phạm Văn Đức (26 tuổi) tự tin: "Nếu được sản xuất cung cấp ra thị trường thì gi&aacut
  • Pháo đài bay B-52 bay bằng nhiên liệu “nhân tạo” Pháo đài bay B-52 bay bằng nhiên liệu “nhân tạo”
    Ngày 15-12-2006 vừa qua, không lực Hoa Kỳ thông báo đã hoàn tất chuyến bay thử nghiệm của máy bay B-52 với tám động cơ sử dụng loại nhiên liệu mới: hỗn hợp nhiên liệu tổng hợp theo phương pháp Fischer-Tropsch (FT fuel).
  • Động cơ ô tô hoạt động như thế nào? Động cơ ô tô hoạt động như thế nào?
    Bạn đã bao giờ mở nắp ca-pô chiếc ôtô của mình và tự hỏi cái gì xảy ra trong động cơ của nó chưa? Có thể bạn không hiếu kỳ và không muốn biết tường tận điều đó. Thế nhưng khi mua một chiếc xe mới chắc chắn bạn cũng cần phải biết 3.0 V6 hay 2.4 G... nghĩa là gì? “Dual overhead cams” hay “tuned port fuel injection” là thế nào?... Để trả lời cho các câu hỏi trên, chúng ta hãy tìm hiểu về động cơ của ôtô.