Fukushima Dai-ichi

  • Phát hiện phóng xạ cao gấp 10 lần tại Nhật Bản Phát hiện phóng xạ cao gấp 10 lần tại Nhật Bản
    Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản ngày 7/7 thông báo đã phát hiện độc tố phóng xạ triti với nồng độ cao trong nước ngầm ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1.
  • Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới sắp hồi sinh
    Nhật Bản sắp khởi động lại hoạt động sản xuất ở nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki - Kariwa sau thời gian dài đóng cửa do ảnh hưởng của thảm họa Fukushima.
  • Dùng "quan tài nước" làm lạnh lò phản ứng Dùng "quan tài nước" làm lạnh lò phản ứng
    Các phòng chứa bên trong lò phản ứng số 1, số 2 của nhà máy bị động đất và sóng thần phá hỏng ở Fukushima, Nhật Bản, sẽ được đổ đầy nước để giúp làm lạnh các lò này - một biện pháp chưa từng có tiền lệ trong ngành khoa học hạt nhân thế giới.
  • Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật Cháy ở lò số 4 nhà máy điện hạt nhân Nhật
    Hỏa hoạn xảy ra tại lò phản ứng số 4 ở nhà máy điện hạt nhân Nhật, sau ba vụ nổ cũng tại nhà máy này. Mức độ phóng xạ quanh nhà máy tăng vọt và có thể đe dọa với sức khỏe người dân.
  • Mây phóng xạ đã lan tới Hà Nội Mây phóng xạ đã lan tới Hà Nội
    Trạm quan trắc tại Hà Nội đã phát hiện phóng xạ trong không khí. Tuy nhiên, kết quả phân tích cho thấy đó chỉ là hàm lượng rất nhỏ, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
  • Ứng xử thế nào với năng lượng hạt nhân? Ứng xử thế nào với năng lượng hạt nhân?
    Sự cần thiết về năng lượng hạt nhân đối với nhân loại và sự cấp thiết hơn bao giờ hết nâng cao hơn nữa về mức độ an toàn hạt nhân, an toàn phóng xạ.
  • Phát hiện phóng xạ bằng iPhone Phát hiện phóng xạ bằng iPhone
    Kể từ sau trận siêu động đất và sóng thần xảy ra ở Nhật hồi tháng 3, máy dò phóng xạ đã trở thành một thiết bị phổ biến của người dân đất nước Mặt trời mọc.