Giải Nobel

  • Công bố giải Nobel Y học 2012 Công bố giải Nobel Y học 2012
    Giải Nobel y học năm 2012 đã thuộc về nghiên cứu tái lập trình tế bào trưởng thành của hai nhà khoa học là John Gurdon và Yamanaka. Hai nhà khoa học này đã chứng minh số phận của một tế bào có thể đảo ngược.
  • Lò đào tạo người đoạt giải Nobel tại Mỹ Lò đào tạo người đoạt giải Nobel tại Mỹ
    Nhờ chương trình đặc biệt dành cho các môn khoa học, một trường trung học tại Mỹ đã tạo ra nhiều người đoạt giải Nobel nhất đất nước.
  • Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa" Ủy ban giải Nobel có thể đau đầu vì "hạt của Chúa"
    Hôm 4/7, Tổ chức Nghiên cứu Nguyên tử châu Âu (CERN) tuyên bố các nhà khoa học của họ đã tìm thấy loại hạt mới có đặc tính giống hạt Higgs, thứ tạo ra khối lượng cho vật chất trong vũ trụ. Công việc còn lại của họ là xác định hạt mới có phải là hạt Higgs, thường được gọi là "hạt của Chúa", hay không.
  • Giải Nobel Vật lý 2016 về tay bộ ba nhà khoa học Giải Nobel Vật lý 2016 về tay bộ ba nhà khoa học
    Giải Nobel Vật lý 2016 vừa được quyết định trao cho ba nhà khoa học David Thouless, Duncan Haldane và Michael Kosterlitz.
  • Nobel Vật lý 2016 và bí ẩn về các vật chất lạ Nobel Vật lý 2016 và bí ẩn về các vật chất lạ
    Bộ ba nhà khoa học nhận giải Nobel Vật lý 2016 đã sử dụng phương pháp hình học tô pô (topology), một nhánh của toán học, để giải thích những trạng thái kỳ lạ của của vật chất như siêu dẫn và siêu lỏng ở nhiệt độ thấp.
  • Làm thế nào để được phong Thánh như Mẹ Teresa? Làm thế nào để được phong Thánh như Mẹ Teresa?
    Mẹ Teresa – một tu sĩ Công giáo đã đoạt giải thưởng Nobel Hòa bình vì những hoạt động giúp đỡ người nghèo đã chính thức được phong Thánh đầu tháng Chín vừa qua.
  • Hé lộ bí mật nhà vật lý Nobel 2010 Hé lộ bí mật nhà vật lý Nobel 2010
    Khi xướng danh Andrei Konstatinovitch Geim là người có vinh dự được trao giải Nobel, nhiều người Nga còn ngỡ ngàng vì họ chưa từng nghe đến cái tên lạ này.