Giải phẫu

  • Nghiên cứu hóa thạch mới khẳng định rắn từng có 2 chân Nghiên cứu hóa thạch mới khẳng định rắn từng có 2 chân
    Các mẫu hóa thạch này bao gồm 8 hộp sọ, trong đó có một hộp sọ gần như còn nguyên vẹn. Xương của các bộ phận khác trên cơ thể Najash rionegrina cũng tiết lộ những đặc điểm giải phẫu quan trọng của loài sinh vật này. Theo đó, các nhà khoa học khẳng định rắn từng có chân. Trước đó, Najash rionegrin
  • Bước tiến mới trong nghiên cứu DNA của Leonardo Da Vinci Bước tiến mới trong nghiên cứu DNA của Leonardo Da Vinci
    Theo một phân tích mới về gia phả, Leonardo Da Vinci là họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhạc sĩ, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà phát minh và triết học tự nhiên vĩ đại thời Phục hưng.
  • Chuẩn bị cho ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới Chuẩn bị cho ca ghép mặt đầu tiên trên thế giới
    Không lâu nữa các bác sĩ phẫu thuật tại Bệnh viện Cleveland sẽ thực hiện một ca giải phẫu quan trọng. Trong vài tuần tới, 5 người đàn ông và 7 phụ nữ sẽ bí mật đến bệnh viện Cleveland để được phỏng vấn cho một ca phẫu thuật quan trọng chưa bao giờ được thực hiện ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
  • Chỉ ba lần thôi Chỉ ba lần thôi
    Trong giờ học "Giải phẫu sinh lý người", một nữ sinh nọ mất trật tự nhiều lần. Ông giáo đã nhắc nhở nhưng không được, tức quá bèn quát: - Này em kia, tôi sẽ đuổi ra khỏi lớp nếu em không trả lời được câu hỏi sau đây: "Bộ phận nào trong cơ thể người lúc bé nhất và lúc to nhất có thể tích gấp bẩy lần".
  • Leonardo Da Vinci từng mua sọ người? Leonardo Da Vinci từng mua sọ người?
    Trong danh sách được viết khoảng năm 1510 này, Leonardo liệt kê cả những việc rất bình thường như cho chó đi dạo, lấy đồ từ hàng giặt khô hay mua sơn, cọ vẽ. Tuy nhiên, không khó để tìm thấy trong đó những hạng mục rất khác người như “xin/lấy sọ người” để hoàn thành cuốn sách về giải phẫu học hay “miêu tả xương hàm của một con cá sấu