Giải phẫu

  • Bí mật trong cây đàn violin Stradivarius Bí mật trong cây đàn violin Stradivarius
    Các nhà nghiên cứu đã thực hiện một cuộc giải phẫu để tìm ra bí mật âm thanh tuyệt đỉnh của cây đàn Stradivarius. Họ phát hiện ra bí quyết nằm ở độ dày của gỗ.
  • Nhà khoa học cũng tin vào thiên đàng Nhà khoa học cũng tin vào thiên đàng
    Tiến sĩ Holley Alexander là một nhà giải phẫu thần kinh của Harvard. Ông suýt chết 4 năm trước vì bị nhiễm trùng não do khuẩn E.coli và làm ông rơi vào tình trạng hôn mê trong một tuần.
  • Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút
    "Đừng hồi sinh loài voi ma mút!" - Đó là cảnh báo của chuyên gia Alice Roberts thuộc Đại học Birmingham, đồng thời là nhà giải phẫu học nổi tiếng của Anh.
  • Các bước cấy ghép não người Các bước cấy ghép não người
    Tiến sĩ Robert White, giáo sư giải phẫu thần kinh thuộc Đại học Case Western Reserve ở Ohio, Mỹ tin rằng, hoạt động cấy ghép não người sẽ được thực hiện trong tương lai.
  • Người kỹ thuật số Người kỹ thuật số
    Công nghệ bản đồ 3D mới, với đại diện là ứng dụng "người kỹ thuật số", đã đánh dấu giai đoạn mới trong đào tạo các nhà giải phẫu tương lai.
  • Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới? Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới?
    Leonard da Vinci là bậc thầy Phục Hưng, đã quan tâm tới không chỉ nghệ thuật mà còn cả giải phẫu, địa chất, văn chương..., đã nghĩ tới các hệ thống thủy lực, máy bay sơ khai.
  • Cấy ghép thành công đầu khỉ ở Trung Quốc Cấy ghép thành công đầu khỉ ở Trung Quốc
    Một nhà giải phẫu thần kinh học tuyên bố đã cấy ghép thành công đầu khỉ mà không để lại bất kỳ tổn thương thần kinh nào. Ca cấy ghép diễn ra ở tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc).
  • Quy trình xử lý xác hiến tặng cho khoa học Quy trình xử lý xác hiến tặng cho khoa học
    Việc hiến xác cho khoa học đã xuất hiện từ cách đây khoảng 200 năm và thi thể người chết thường được dùng trong các nghiên cứu giải phẫu hoặc để đào tạo bác sĩ trong trường y, theo News.com.au.
  • Phát hiện ra loại mạch máu mới ẩn trong xương Phát hiện ra loại mạch máu mới ẩn trong xương
    Có lẽ đã đến lúc chúng ta phải viết lại cách sách về giải phẫu cơ thể người bởi vì các nhà khoa học vừa tìm ra một loại mạch máu mới nằm trong xương chúng ta.