Giao thông

  • Điều khiển giao thông kiểu mới Điều khiển giao thông kiểu mới
    Theo một dự án mới đang được thực hiện của Liên minh châu Âu, giao thông đường bộ trong tương lai sẽ được kỹ thuật số hóa, giúp xe có thể "đàm thoại" với đường đi hoặc giúp tài xế vạch ra lộ trình nhanh nhất đến đích..
  • Đèn giao thông chuyển màu theo tình huống Đèn giao thông chuyển màu theo tình huống
    Một hệ thống đèn giao thông tự động chuyển sang màu xanh khi có nhiều ôtô đang xếp thành hàng dài sẽ giúp giảm hữu hiệu tình trạng tắc nghẽn giao thông. Không giống như các hệ thống đèn thông thường được điều khiển từ một máy t&ia
  • “Quy hoạch giao thông” trên dải Thiên hà “Quy hoạch giao thông” trên dải Thiên hà
    Một nhà khoa học của Trường Đại học Harvard đã công bố bản đồ giao thông của dãy Thiên hà được mô tả dựa trên bản đồ tàu điện ngầm ở London.
  • Thiết bị mới ngăn chặn tai nạn giao thông Thiết bị mới ngăn chặn tai nạn giao thông
    Hãng sản xuất ô tô Nissan (Nhật Bản) tuyên bố sẽ ứng dụng kỹ thuật tiên tiến mới nhất nhằm ngăn chặn các tai nạn giao thông có thể xảy ra thông qua việc trang bị thiết bị hệ thống định vị dẫn đường (NS) gắn trong ô tô.
  • Trái đất ấm lên tác động xấu đến giao thông Trái đất ấm lên tác động xấu đến giao thông
    Tình trạng Trái đất ấm dần lên có thể gây tổn thất nghiêm trọng cho mạng lưới giao thông trong tương lai, chẳng hạn khi nắng nóng và mưa bão xuất hiện thường xuyên, nhu cầu đi lại và vận tải hàng hóa sẽ giảm sút ở hầu hết các tuyến
  • Bồn tắm giết nhiều người hơn tai nạn giao thông Bồn tắm giết nhiều người hơn tai nạn giao thông
    Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản quyết định điều tra những trường hợp chết trong buồng tắm sau khi các thống kê cho thấy bồn tắm là một nơi khá nguy hiểm trong nhà của người Nhật, Mainichi cho hay. Kết quả thống kê mới nhất cho thấy, số người chết trong buồng tắm hàng năm lên tới 14.000, trong khi số người tử vong vì tai nạn giao thông trong năm 2011 là 4.612.
  • Video: chó con ra sức lay bạn dậy sau tai nạn giao thông Video: chó con ra sức lay bạn dậy sau tai nạn giao thông
    Đoạn video ghi lại cảnh 1 chú chó gắng sức lay bạn dậy sau vụ tai nạn giao thông đang khiến cư dân mạng thế giới thực sự xúc động.
  • Các hãng xe hơi hợp tác mô phỏng tai nạn giao thông Các hãng xe hơi hợp tác mô phỏng tai nạn giao thông
    9 hãng xe hơi nổi tiếng trên thế giới đã quyết định hợp tác với nhau để tạo những “con người ảo” nhằm thử nghiệm các vụ tai nạn giạo thông qua máy tính với mục tiêu cải thiện độ an toàn cho xe hơi.
  • 10 phương tiện giao thông công cộng hiện đại nhất thế giới 10 phương tiện giao thông công cộng hiện đại nhất thế giới
    Sử dụng phương tiện công cộng đang là một xu hướng tất yếu khi giá xăng dầu không ngừng leo thang, sự tắc nghẽn giao thông thường xuyên ở các thành phố và tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Tạp chí Businessweek đã lựa chọn ra 10 phương
  • Trẻ chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến Trẻ chết vì tai nạn giao thông tăng đột biến
    4 ngày qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM đã tiếp nhận 7 ca cấp cứu từ Đồng Nai chuyển đến. Trong đó, 3 người đã tử vong và 2 đang trong tình trạng nguy kịch. Những trường hợp còn lại dù được cứu sống nhưng chưa thể khẳng định về khả năng hồi phục.